Ads Top

Mẹ cần chú ý khi cho trẻ ăn tôm, thịt gà


Trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ, có những thói quen của mẹ vô tình làm cho trẻ mất chất dinh dưỡng mà không hay biết. Cụ thể hai loại thực phẩm thường gặp nhất là thịt gà và tôm. Có 2 điều mẹ cần chú ý khi cho trẻ ăn tôm và thịt gà, đa số các mẹ đều mắc sai lầm.


- Tham gia lớp học bóng rổ tăng chiều cao
- Rèn luyện thể lực với lớp học bóng đá




1. Kiêng ăn khi trẻ bị ho
Khi trẻ bị ho, đa số các mẹ thường không cho trẻ ăn các loại thịt có chất tanh như cua, cá. Không cho trẻ ăn thịt gà và tôm. Điều này hoàn toàn sai lầm nhé các mẹ.
Nguyên nhân gây ho ở bé là do bé mắc bệnh, nhiều mẹ lầm tưởng bởi vì khi ăn tôm không bóc vỏ kỹ làm phần vỏ tôm vướn và cổ họng bé, gây ngứa và ho. Còn phần thịt tôm, gà hay cua, cá đều không phải nguyên nhân gây ho.
Trong tôm, cua, cá đều chứa nhiều chất đạm tốt cho bé. Các chất này lại rất dễ tiêu hóa, khi bé bệnh thì cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đừng vì những quan niệm sai lầm mà không bổ sung nguồn thực phẩm tốt cho cơ thể này, giúp bé mau chóng khỏi bệnh.
Tương tự tôm, thịt gà cũng bị liệt vào danh sách các món ăn gây ho. Thịt gà rất giàu protein, kẽm - đây là một nguyên tố quan trọng giúp hệ miễn dịch ổn định, làm tăng sức đề kháng của bé. Vì vậy, nếu bé đã bị bệnh mẹ càng không nên kiêng thịt gà, hãy cho bé ăn gà để tăng sức đề kháng và mau hết bệnh hơn.

2. Bóc hết vỏ tôm khi ăn
Vỏ tôm là nơi chứa nhiều canxi tốt cho sự phát triển của bé, các loại tôm lớn vỏ sẽ cứng nên tốt nhất lựa chọn tôm lột, tôm nhỏ để bé có thể dễ dàng ăn cả vỏ, tăng nguồn canxi cho cơ thể.
Lượng canxi trong tôm chủ yếu tập trung ở vỏ và càng (phần thịt chứa nhiều chất đạm), nêu nếu bé đã có dấu hiệu thiếu canxi thì tôm chính là loại thực phẩm bổ sung tốt nhất. Tuy nhiên mẹ nên cho bé ăn cả vỏ để bổ sung canxi tốt nhất nhé, nhớ là chọn trẻ nhỏ hoặc tôm lột để bé không mắc phần vỏ trong cổ họng, gây ngứa và ho.
Một số quan niệm sai lầm của mẹ khi nuôi trẻ có thể ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng của bé. Mẹ cần hiểu đúng những gì bé nên ăn và không nên ăn khi bệnh hoặc khi cần bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể.
2 sai lầm trên là điều mẹ cần chú ý khi cho trẻ ăn nhất vì đa số các mẹ đều mắt phải. Chúc mẹ chăm các bé luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhé!

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.