Ads Top

Luật bóng đá bãi biển


Bóng đá bãi biển là một biến thể của môn thể thao bóng đá sẽ được diễn ra trên một bãi biển hoặc các hình thức sân cát. Đặc tính của bóng đá bãi biển ít tốn kém, không cần sân cỏ, không cần giày thi đấu chỉ cần có một bãi cát rộng và khung thành đơn giản là mọi người có thể chơi bóng. Hãy cùng Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ tìm hiểm về luật bóng đá bãi biển một loại hình bóng đá đang được yêu thích hiện nay nhé.

1. Sân thi đấu
Bề mặt sân thi đấu được làm bằng cát, phẳng. Kích thước: chiều dài 35-37m, chiều ngang 26-28m. Sân được chia làm 2 phần bằng nhau, một đường thẳng giữa sân và được giới hạn bằng 2 màu cờ đỏ được đặt bên ngoài sân. Điểm chính giữa của đường thẳng tưởng tượng này là vị trí giao bóng và đá phạt trực tiếp. Cầu môn có chiều ngang 5,5m và chiều cao là 2,2m


2. Size bóng
Kích thước của quả bóng cũng là một trong số các luật bóng đá bãi biển khá quan trọng. - -   
-       Trọng lượng: 400-440g tính từ thời điểm bắt đầu thi đấu
-       Bóng có chu vi hình tròn kích thước 68-70cm.
-       Áp suất tương đương 0,4-0,6 atmôtfe


3. Số lượng cầu thủ.
 Mỗi trận đấu sẽ có hai đội thi đấu với nhau và mỗi đội không quá 5 cầu thủ và một trong số họ là thủ môn. Việc thay thế người trong trận đấu là không giới hạn nhưng phải được phép của trọng tài. Bất kể là bóng trong cuộc hay ngoài cuộc đều có thể thay thế người. 
4. Thời gian trận đấu
Trận đấu sẽ được chia ra làm 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 12 phút. Trọng tài sẽ bấm giờ để quyết định mỗi hiệp đấu kết thúc. Nếu bóng vừa được đá đi, trước khi phát tín hiệu kết thúc hiệp đấu, các trọng tài sẽ phải đợi cho tới khi hành động này hoàn thanh sau đó sẽ thổi còi kết thúc hiệp đấu. Sẽ có 3 phút nghỉ giải lao giữa các hiệp đấu.

5. Trình tự quyết định đội thắng cuộc trong luật bóng đá bãi biển
Nếu trong thời gian thi đấu chính thức chưa quyết định được đội thắng cuộc. Thì hiệp phụ và thi đấu luân lưu từ điểm đá phạt đền ngầm định sẽ là các phương pháp để quyết định đội thắng cuộc.

6. Một số quy định trong luật bóng đá bãi biển đối với các cầu thủ phạm lỗi
-       Cầu thủ đã bị đuổi ra khỏi sân sẽ không được quay lại sân đấu đang diễn ra hoặc ngồi tại vị trí thay người mà bắt buộc phải rời khỏi hẳn khu vực sân thi đấu.
-       Một cú xoạc bóng gây nguy hiểm cho đối phương sẽ bị coi là phạm lỗi nghiêm trọng
-       Mọi hành vi giả vở trên sân nhằm lừa gạt trọng tài sẽ bị coi là hành vi phi thể thao
-       Cầu thủ ăn mừng bàn thắng bằng cách cởi áo khi vẫn còn ở trên sân thi đấu sẽ bị cảnh cáo có hành vi phi thể thao
Trên đây là một số luật bóng bãi biển mà Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ muốn truyền đạt tớ các bạn. Hi vọng mọi người sẽ có thêm hiểu biết về môn thể thao hấp dẫn này.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.