Ads Top

Vị trí đào tạo cụ thể trong bóng đá


Sau một chiến dịch cúp thế giới Anh thành công mới mẻ với một đội hình rất trẻ, tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải phản ánh và hoan nghênh cách tiếp cận của Gareth Southgate. Như đã được chỉ ra bởi cách tiếp cận tỉ mỉ đối với các hình phạt, đây không phải là như chúng ta đã thấy xổ số, mà là một bài kiểm tra kỹ năng dưới áp lực.

Một chiến lược hiệu quả khác là bổ nhiệm Alan Russell làm huấn luyện viên tiền đạo. Alan, một huấn luyện viên cá nhân như tôi đã làm cho tên của mình làm việc với các chuyên gia để kỹ thuật kèm người trong bóng đá trước khung thành.

Trong một thời gian dài, tôi đã lập luận rằng đào tạo cá nhân cụ thể theo vị trí là chìa khóa để thử thách, hỗ trợ và phát triển người chơi. Khi chúng ta học hỏi từ tất cả các môn thể thao, lợi nhuận cận biên là chìa khóa ở cấp độ ưu tú và mang đến cho người chơi cơ hội tốt nhất để thành công bằng cách chuẩn bị cho trò chơi là điều tối quan trọng.


Trong vài tuần qua, tôi đã làm việc với Pro, Arsenal, Barcelona, ​​Chelsea, Tottenham Hotspur, Crystal Palace và Fulham. Khi làm việc chuyên nghiệp luôn luôn quan trọng để làm cho các phiên trở nên cụ thể, mọi thực hành đều được liên kết với trò chơi, mọi thứ chúng tôi làm là ví dụ vi mô về những gì chúng tôi dự đoán sẽ xảy ra trong trận đấu. Với suy nghĩ này, điều quan trọng cần nhớ là có một mục đích cho những gì chúng ta làm. Đôi khi tôi sử dụng kết hợp các kỹ năng (các kỹ năng 1v1 khác nhau) để thử thách và phát triển chuyển động của người chơi trên quả bóng. Mọi thứ khác trong phiên sẽ được liên kết trực tiếp với các trò chơi thực tế. Ví dụ, làm việc với Marcus McGuane của Barcelona và Anh gần đây, Marcus muốn cải thiện lối chơi của mình bằng cách trở lại mục tiêu và áp lực.


Chúng tôi đã làm việc rất nhiều trên kỹ thuật đá bóng cho người mới tập để trước tiên là lên bóng và sau đó để vượt qua các cầu thủ, luôn luôn với một cú sút hoặc chuyền vào cuối, điều quan trọng là chúng tôi luôn bao gồm điều này nếu có thể. Nhiều người hiểu sai về đào tạo cá nhân, cho rằng đó không phải là "môi trường học tập năng động", không có gì có thể hơn từ sự thật, phiên cá nhân phải năng động để khiến họ cố tình thực hành. Ngoài ra, chúng tôi không bao giờ chỉ làm việc trên 1 khu vực, ví dụ như bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. điều quan trọng của chúng tôi là chúng tôi luôn bao gồm điều này nếu có thể. Nhiều người hiểu sai về đào tạo cá nhân, cho rằng đó không phải là "môi trường học tập năng động", không có gì có thể hơn từ sự thật, phiên cá nhân phải năng động để khiến họ cố tình thực hành.

Ngoài ra, chúng tôi không bao giờ chỉ làm việc trên 1 khu vực, ví dụ như bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. điều quan trọng của chúng tôi là chúng tôi luôn bao gồm điều này nếu có thể. Nhiều người hiểu sai về đào tạo cá nhân, cho rằng đó không phải là "môi trường học tập năng động", không có gì có thể hơn từ sự thật, phiên cá nhân phải năng động để khiến họ cố tình thực hành.

Ngoài ra, chúng tôi không bao giờ chỉ làm việc trên 1 khu vực, ví dụ như bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. tuyên bố nó không phải là "môi trường học tập năng động", không có gì có thể hơn từ sự thật, phiên cá nhân phải năng động để khiến họ cố tình thực hành. Ngoài ra, chúng tôi không bao giờ chỉ làm việc trên 1 khu vực, ví dụ như bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. tuyên bố nó không phải là "môi trường học tập năng động", không có gì có thể hơn từ sự thật, phiên cá nhân phải năng động để khiến họ cố tình thực hành.


Ngoài ra, chúng tôi không bao giờ chỉ làm việc trên 1 khu vực, ví dụ như bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi. bắn súng (trừ khi người chơi bắt đầu hành trình), chúng tôi sẽ luôn luôn làm việc, nhận, quay và bắn. Ngoài ra, đây không phải là một quá trình tuyến tính, tôi không bao giờ áp đặt mô hình khoảnh khắc cho người chơi và nó luôn luôn là một sự hợp tác. Làm việc với người chơi để hỗ trợ họ trong việc tìm ra giải pháp phù hợp nhất với họ. Điều này cũng quan trọng, việc đào tạo này không được thiết kế để sao chép trò chơi, luôn luôn có để bổ sung cho trò chơi.

Tôi vẫn nghĩ rằng đây là một lĩnh vực không được khai thác ở cả cấp độ Học viện và Chuyên nghiệp. Làm việc với một khách hàng từ một câu lạc bộ Premier League gần đây anh ấy đã đề cập rằng 'chúng tôi không có loại công việc kỹ thuật này tại câu lạc bộ'. Cho dù bạn là người mới tham gia trò chơi hay là một chuyên gia có kinh nghiệm, thời gian cá nhân trên trái bóng là chìa khóa.

Nếu chúng ta nhìn vào thể thao Mỹ, chúng ta có thể thấy một cách tiếp cận khác để đào tạo. Có vị trí đào tạo cụ thể là tiêu chuẩn, với vị trí huấn luyện viên cụ thể là trụ cột của bất kỳ chương trình nào. Ngoài ra, đó là tiêu chuẩn để chia trò chơi thành các phần nhỏ nhất, riêng lẻ và hoạt động trên các khu vực đó. Điều này luôn luôn kết hợp với các trò chơi đầy đủ trong tâm trí. Trò chơi tự nó không bao giờ có thể được thay thế bằng loại đào tạo này, chỉ đơn giản là được tăng cường bởi nó.

Chúng ta đang sống trong thời đại cực đoan trong mọi tầng lớp, ý kiến ​​trên phương tiện truyền thông xã hội cũng không khác. Chúng tôi có 'chuyên gia' kêu gọi mọi thứ trong một thiết lập trò chơi. Niết bàn này đối với tôi là một ngụy biện, vì 1 không có nghiên cứu thực nghiệm nào cho thấy điều này là đúng, ngoài ra nếu chúng ta nhìn vào tất cả các môn thể thao và những người biểu diễn ưu tú, tất cả họ đều đào tạo ra khỏi trò chơi để hoàn thiện kỹ thuật của họ. Cho dù đó là Steph Curry bắn trong các phát súng, Connor McDavid thực hành xử lý và bắn súng, Luka Modric nhận và quay hoặc Tom Brady phân phối của mình, tất cả đều làm điều đó Câu hỏi không phải chúng ta nên luyện tập không bị cản trở hay rời khỏi trò chơi mà là ở đâu và khi nào nó hiệu quả nhất và cũng là cách chúng ta làm cho nó có chủ ý thực hành và thách thức nhận thức (không phải tự động khi các lớp tắt). Đây là chìa khóa cho tôi và là nơi hiểu lầm đến.


Mùa trước này tôi đã làm việc với một cầu thủ Premier League cũng là một hậu vệ quốc tế đầy đủ. Anh ấy muốn làm việc để chơi cả trong và ngoài sở hữu. Đó là một thử thách lớn đối với tôi khi làm việc với tất cả những người chơi này, họ có khả năng lớn hơn nhiều so với tôi từng mơ ước. Với cầu thủ này, chúng tôi đã làm việc với các động tác tấn công của một hậu vệ đầy đủ. Tìm kiếm mô hình và sự tương đồng của các cầu thủ tốt nhất trên thế giới ở vị trí đó. Bây giờ không thể dự đoán chính xác những gì sẽ xảy ra trong một trò chơi hoặc người chơi đối lập sẽ phản ứng như thế nào.

Tuy nhiên, bạn có thể tìm kiếm các kỹ thuật cơ bản trong bóng đá futsal của người chơi và đặc biệt là trong các tình huống 1v1. Đây là nơi mô hình cụ thể vị trí xuất hiện. Khi bạn nhìn vào những gì đã làm cho người chơi thành công trong quá khứ. Bạn đào tạo những yếu tố và chuyển động trong sự cô lập xây dựng áp lực. Người chơi sau đó đưa điều này vào tình huống huấn luyện và trò chơi. Bây giờ tôi dự đoán điều này sẽ khiến một số huấn luyện viên vặn vẹo khi họ nói, 'không, không, nó không chuyển đổi vấn đề là nó xảy ra. Đây là lý do tại sao Pro đào tạo theo cách này, vì vậy Ball Mastery của họ trở nên bẩm sinh, đi vào tiềm thức của họ và sau đó họ có thể chơi với đầu của họ. Đây chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch phát triển nhưng là một điều quan trọng và có ý nghĩa.

Nhiều người cho rằng người chơi càng ở cấp độ cao thì càng cần ít công việc kỹ thuật khỏi trò chơi. Lemov et al (2012) thực sự lập luận ngược lại là sự thật khi nói rằng trình độ người chơi thực sự càng cao thì càng quan trọng khi làm việc xa trò chơi.

Thú vị nhất là Lemov đặt ra những lợi ích của việc làm việc xa trò chơi và thừa nhận rằng tranh luận có lợi cho việc khoan nhiều hơn đi ngược lại với suy nghĩ của nhiều nhà giáo dục, rằng việc học hỏi học sinh ghi nhớ và tự động hóa sẽ làm giảm khả năng tạo ra suy nghĩ sáng tạo và tạo ra bước nhảy vọt nhận thức .

Vấn đề với lập luận này là việc học nói chung không hoạt động theo cách này. Tất cả nhưng không thể có tư duy bậc cao nếu không có các kỹ năng được thiết lập mạnh mẽ, các bước nhảy vọt về nhận thức, trực giác, cảm hứng - công cụ của tầm nhìn - được tạo điều kiện bằng cách sử dụng lượng xử lý nhỏ nhất có thể trên các khía cạnh bậc thấp của vấn đề và áp dụng lại ở cấp độ cao hơn .   (Lemov et al 2012)


Lemov lập luận rằng đào tạo theo cách này thực sự tạo ra một mức độ tư duy cao hơn và khuyến khích sự sáng tạo trong trò chơi.

Điều này trong bối cảnh bóng đá là người chơi có thể chơi với đầu của họ, những người chơi rất thoải mái với quả bóng mà trò chơi mở ra cho họ. Tầm nhìn để thay đổi trò chơi bằng một đường chuyền chia cắt phòng thủ hoặc 1v1, khả năng thực hiện điều này khi họ không chiến đấu với trái bóng hoặc coi nó như một củ khoai tây nóng bởi vì sự tiếp xúc duy nhất họ có với một quả bóng là trong   môi trường trò chơi và họ thường không bao giờ mất nhiều hơn hai lần chạm. Đây là lý do tại sao các học viện tốt nhất trong bóng đá thế giới có Ball Mastery như một dòng chính của phương pháp của họ. Iv'e gần đây đã đến thăm Ajax và Dinamo Zagreb, hai học viện phát triển nhất trong bóng đá thế giới và tôi đã thấy tận mắt tầm quan trọng của kỹ thuật và làm chủ bóng trong một môi trường không bị ảnh hưởng.

Romeo lập luận, chủ nghĩa tự động hoặc kiến ​​thức được lưu trữ trong tiềm thức không giới hạn sự sáng tạo. Ngược lại, chủ nghĩa tự động là thứ cho phép và tăng cường sự thể hiện sáng tạo hơn và quá trình ra quyết định nhanh hơn và tốt hơn.

Jozak tiếp tục lập luận rằng những người chơi có hộp công cụ kỹ thuật hạn chế sẽ bị hạn chế khả năng trong các trò chơi để đưa ra quyết định. Điều này dẫn đến kết quả đầu ra chất lượng thấp. Jozak lập luận để hỗ trợ số lượng tự động hóa cao nhất có thể thông qua các bài tập phù hợp. Tôi đã thấy điều này đầu tiên trong chuyến thăm Dinamo Zagreb (kiểm tra phân tích chi tiết của tôi ở đây) với sự tập trung cao độ vào sự phát triển kỹ thuật trong toàn Học viện, một điều mà tôi chưa từng thấy trước đây. Trong tất cả các nhóm tuổi, trò chơi được chia thành các phần nhỏ nhất với sự luyện tập có chủ ý cùng với sự phức tạp của trò chơi, công thức đã biến Dinamo Zagreb trở thành một trong những trung tâm phát triển cầu thủ nhất quán nhất trong bóng đá thế giới.

Như với tất cả mọi thứ chúng ta làm trong bóng đá phải có một lý do và chúng ta phải biết kết quả mà chúng ta đang tìm kiếm. Quan trọng nhất, những người chơi cấp độ mà bạn đang làm việc cũng như vui vẻ, hãy chắc chắn rằng các phiên của bạn đầy thách thức và hấp dẫn về mặt nhận thức, điều này theo ý kiến ​​của tôi khi hầu hết các huấn luyện viên đều hiểu sai khi họ thiết lập vị trí cụ thể hoặc khoan như người chơi thực hành có thể tắt, hoặc đi qua các chuyển động. Đây là nơi hiệu quả của các wanes. Có thể và cần thiết để làm cho công việc này thách thức nhận thức và do đó đủ điều kiện là thực hành có chủ ý. Ngoài ra, khi làm việc về đào tạo cụ thể theo vị trí, hãy đảm bảo rằng nó luôn được liên kết và song hành với trò chơi thực tế, chỉ sau đó chúng ta sẽ thấy điều này được tìm kiếm rất nhiều. 


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.