Ads Top

Hoang tưởng của Jose

Khi tôi xem cuộc phỏng vấn sau trò chơi của Jose Mourinho , một cuộc phỏng vấn trong đó anh ta dường như hoàn toàn không biết rằng anh ta là người quản lý câu lạc bộ bóng đá lớn nhất, giàu nhất thế giới, chắc chắn sẽ không tránh khỏi được theo dõi đáng kinh ngạc và do đó được trả lương lớn - tôi thấy mình suy nghĩ như thế nào kiểu cũ của ông về tư thế và thái độ dường như. Làm thế nào hết hạn.

- Học bóng đá tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Hà Nội


Đầy đủ các khinh bỉ macho thái độ khinh thị và thần thoại của nạn nhân, nó không chỉ thiếu quan điểm và sự hiểu biết, nhưng nó chiếu tự chủ, tự hấp thụ và tự quan trọng. Phồng lên và hoang tưởng không phải là một cái nhìn tốt về bất cứ ai. Và trong khi tất cả chúng ta đều chỉ ra những nhân vật công khai, những người cũng thể hiện sự tiêu cực và khai thác người hâm mộ những mẫu số chung thấp nhất về mặt văn hóa và chính trị để đạt được lợi ích riêng của họ, dù sao nó cũng giống như một thái độ đã có ngày và đặc biệt là trong thể thao.

Khi chúng tôi chuyển sang một kỳ nghỉ quốc tế với Anh do chơi, nó chỉ ném thái độ của Mourinho vào quan điểm lớn hơn. Sự tương phản giữa anh và Gareth Southgate rất lớn. Gareth đã ký một hợp đồng gia hạn trong tuần này với mức tối thiểu là phiền toái và bận tâm. Tôi thậm chí không thể tìm thấy một cuộc phỏng vấn trên truyền hình mà anh đã đưa ra về quyết định quan trọng này, vì vậy anh ta phải không tự thương tiếc mình, mặc dù là người quản lý đất nước của bạn là một thành tựu to lớn và tôi chắc chắn anh ấy rất tự hào về . Đó là một điều rất Gareth, mặc dù - không tìm kiếm ánh đèn sân khấu để strut và preen. Không bao giờ muốn nói quá nhiều về bản thân, anh chỉ muốn tiếp tục công việc và không phải là trọng tâm của bất kỳ sự chú ý nào nhiều hơn mức cần thiết cho một công việc cao cấp như vậy.

Đôi khi mọi người, có lẽ đặc biệt nhưng không độc quyền, những người lớn tuổi, không nhận ra rằng những người mà họ cho rằng họ biết là những điều chắc chắn, thực ra không có gì thuộc loại đó và thực tế chỉ là một giai đoạn. Nói cách khác, cách bạn từng tin, nói và cư xử, theo cách bạn từng nghĩ và khái niệm cuộc sống, có thể không còn hoàn toàn phù hợp với thời đại.

Các nhà lãnh đạo tốt nhất và những người truyền cảm hứng nhất về cơ bản hiểu điều này và hấp thụ các sóng thủy triều văn hóa thay đổi để duy trì sự liên quan và có ảnh hưởng. Điều này không có nghĩa là không có bất kỳ giá trị cốt lõi hoặc rễ, nhưng nó mời bạn liên tục xem lại chúng và xem họ vẫn còn làm việc. Mong muốn lên án cái mới và sống trong quá khứ, theo quan điểm của tôi, một sai lầm lớn và dẫn đến tất cả các vấn đề, phần lớn chúng ta có thể thấy trong đời sống công chúng hàng ngày vào năm 2018. Và đó là thái độ của Mourinho. Đó là quá khứ: không phải bây giờ. Nó có thể đã từng làm việc, nhưng nó không còn cung cấp nữa. Nó một lần trông mạnh mẽ nhưng bây giờ trông giống như một biểu hiện của sự yếu đuối.

Nó vẫn còn phổ biến để nhìn thấy cau có, miệng quay xuống và cảm giác rằng tất cả các xung quanh muốn nhìn thấy bạn thực hiện xuống. Chúng ta nhìn thấy tất cả thời gian từ những người mà thay đổi là thách thức. Từ những người từng có quyền lực và cơ quan, những người hét lên và hét lên khi họ bị tước đoạt quyền lực và cơ quan đó bởi các lực lượng văn hóa mới được trao quyền. Gareth hiểu rằng quá khứ sẽ chỉ hướng dẫn bạn nếu bạn học hỏi từ nó nhưng luôn nhìn về tương lai. Tôi không chắc Jose có được điều đó chút nào. Anh ta dường như bị mắc kẹt khi nhìn lại những gì mình đã đạt được, không phải những gì anh ta có thể đạt được. Có một sự bối rối dường như hôm nay không phải hôm qua.

Trong khi quản lý nước Anh có thể nói kinh tế và toàn cầu là một công việc thấp hơn so với quản lý Manchester United, nó cũng đi kèm với một áp lực duy nhất - mang tính biểu tượng của đất nước, của quốc gia và như vậy. Với sự toàn tâm của bóng đá ở Anh, điều đó cũng chảy máu vào nền văn hóa tổng quát hơn của đất nước. Và trong cả hai liên quan, Gareth đã là một lực lượng cực kỳ tích cực, tiến bộ, đồng cảm và hợp lý để thay đổi. Đây là những gì chúng ta cần hôm nay. Nó là vách ngăn chống lại kẻ bắt nạt khêu gợi, người sẽ đặt chúng ta xuống và đàn áp chúng ta nếu chúng ta không đồng ý với họ. Một bức tường chống lại sự tiêu cực mà tất cả các quá dễ dàng lây nhiễm chính trị cơ thể của bóng đá và của cuộc sống.

Anh ta dường như là một người đàn ông chu đáo, hiện đại, hoàn toàn tự nhiên và có thái độ lịch sự, nhưng không phải vì sự hài hước. Nó không phải là một điều học được hay bị ép buộc bởi Gareth, bạn luôn cảm thấy rằng bạn đang nhìn thấy người mà anh ta thực sự là một người, không phải là một hành động, hay tâm trạng, hay tư thế. Anh ấy hiểu rằng trong một thế giới khói và gương, sự trung thực là một sản phẩm cao cấp và những người sở hữu nó được ngưỡng mộ và truyền cảm hứng. Các cầu thủ trong trách nhiệm của mình đã nói về thái độ tích cực, hỗ trợ mà anh đã tạo ra.

Và trong một thời đại khi sự thô tục của tất cả các hương vị có một số tiền kinh tởm, khi dối trá và lừa dối thường xuyên được truyền đi như sự thật và trung thực, nơi hẹp hòi và sự cố chấp mặc áo choàng của sự tôn trọng trong khi nói dối chính nó rằng nó là kho cuối cùng của thời kỳ chín chắn, trong những thời điểm này, sự chu đáo chính hãng và lịch sự là nước sạch trong dòng sông bị ô nhiễm của bài diễn văn hàng ngày.
Trong khi đó trở lại Planet Paranoid, tất cả vẫn còn ghét và chiến tranh. Chúng tôi đã cho rằng một cơ hội nhưng nó không hoạt động. Đã hết thời gian rồi.

John Lennon đã từng nói rằng "hòa bình không phải là điều bạn muốn; đó là thứ bạn làm, thứ gì đó bạn làm, thứ gì đó bạn và thứ bạn cho đi ”. Và đó là lý do tại sao tôi nói bài học tuần này cả trong và ngoài bóng đá là thế này: không giống như Jose, giống như Gareth.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.