Ads Top

Những con số huyền thoại trong bộ môn bóng rổ !

Rất đơn giản và ngắn gọn thôi. Nhưng trong bộ môn bóng rổ có những con số đã đi vào huyền thoại mà mỗi lần nhắc đến thì không chỉ người hâm mộ - yêu thích bộ môn này mà những người không quan tâm lắm cũng phải ngạc nhiên và vỡ òa cảm xúc. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu những con số này nhé !


Số 23 – Con số nổi tiếng nhất trong bóng rổ | (Michael Jordan – Chicago Bulls) Con số 23 của huyền thoại là số áo danh thủ David Beckham thi đấu để tỏ lòng hâm mộ thần tượng Michael Jordan (Ảnh: Blog Masslive, Chinadaily) Nếu câu hỏi ‘Nêu con số được xem là nổi tiếng nhất trong làng bóng rổ?’ xuất hiện trong các cuộc thi kiến thức, chắc chắn câu trả lời mà rất nhiều người sẽ đáp không ngần ngại sẽ là 23 – số áo của Michael Jordan, cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại. Con số 23 gắn liền với màu áo đỏ rực của ‘những chú bò mộng thành Chicago’ - đội Chicago Bulls, hai cú ăn ba vô địch NBA liên tiếp năm 1991, 1992, 1993 và 1996, 1997, 1998 cũng như hằng hà sa số các giải thưởng ẵm trọn, và dĩ nhiên là các màn tung hoành úp rổ tuyệt đẹp trong không trung của Michael Jordan. Nổi tiếng đến mức vượt qua khỏi ranh giới bóng rổ, 23 chính thức được khán giả của môn thể thao vua biết đến khi siêu sao David Beckham chọn cho mình chiếc áo số 23 tại CLB Real Madrid.
Thể Thao Tuổi Trẻ chuyên đào tạo học bóng rổhọc bóng đá uy tín nhất tại Hà Nội!



 8 và 34 – Bộ đôi hoàn hảo | (Kobe Bryant và Shaquille O'Neal – Los Angeles Lakers) Một là trung phong dũng mãnh nhất thế giới, một là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới, sự kết hợp Shaq và Kobe chỉ có thể có một ý nghĩa duy nhất: những năm tháng huy hoàng của L.A Lakers. Từ năm 2000 đến 2002, Lakers bất bại trên đấu trường NBA khốc liệt, và chiến thắng như ngả rạ với sự kết hợp ăn ý của bộ đôi Kobe số 8 và Shaq số 34, và dẫn đến chức vô địch không thể ngọt ngào hơn trong 3 năm liên tiếp. Tuy giờ đây chiếc áo đấu số 34 của Shaq đã được treo vĩnh viễn để tỏ lòng kính trọng sau khi anh giải nghệ, còn Kobe đã chuyển sang áo số 24, nhưng sự hiện diện của 8-34 sẽ còn hiện diện lâu, rất lâu trong lòng những fan Lakers nói riêng và fan yêu bóng rổ thế giới nói chung. Tuy còn tồn tại nhiều bất đồng, nhưng ta sẽ có tìm ra bộ đôi nào ‘chuẩn’ hơn Shaq (trái) và Kobe (phải) (ảnh: Wikipedia, Espn) Số 6 nóng bỏng cuồng nhiệt | (LeBron James – Miami Heat) Có những sự kết hợp mà tự bản thân nó đã đầy sức hút, đó là những gì mọi người nghĩ khi LeBron James đầu quân cho Miami Heat vào năm ngoái trong chiếc áo số 6 đầy ấn tượng. Có lẽ vẫn còn nhiều lắm những CĐV tiếc rẻ, thậm chí tức tối khi LeBron từ bỏ số 23 gắn bó suốt 7 năm trời ở Cleveland Cavaliers, nhưng điều đó không làm cho sức hút của danh thủ được dự đoán là ‘sẽ còn vĩ đại hơn cả Michael Jordan’ này giảm đi tí nào. Chiếc áo đỏ và đen tuyệt đẹp với con số 6 lệch phải liên tục đứng top áo đấu bán chạy nhất cũng phần nào nói thay sự cuồng nhiệt của mọi người dành cho “King James”! LeBron (số 6) cùng với Dwyane Wade (số 3) và Chris Bosh (số 1) là bộ 3 siêu sao “Big 3” của Miami Heat hiện nay, với số áo đấu cách đều nhau (ảnh: Wikipedia, Xzone) Và những con số huyền thoại bóng rổ sẽ xuất hiện tại Việt Nam? Đó là một điều ta hoàn toàn có thể chắc chắn, với những gì các cầu thủ trẻ đã thể hiện thật xuất sắc trong khuôn khổ giải Bóng Rổ U17 Quốc Gia – Cúp Cool Air 2011. Chiến thuật tốt, sức trẻ bền bỉ, kỹ thuật cá nhân điêu luyện của các em thật sự đã bỏ xa lứa tuổi 17 của mình. Với sự trợ giúp của những viên sing-gum COOL AIR the mát, giúp tinh thần luôn hào hứng, sảng khoái tưng bừng suốt giờ đấu, các cầu thủ trẻ đã cống hiến cho khán giả những giờ phút nghẹt thở và các pha tunh hoành, úp rổ đẹp chẳng kém các trận play-off căng thẳng của giải NBA nhà nghề! Những pha trình diễn ngoạn mục của các cầu thủ U17 Phòng Không Không Quân, với những cá nhân xuất sắc như cầu thủ số 10 khiến khán giả trầm trồ ngưỡng mộ Các tuyển thủ nữ cũng tỏ ra dũng mãnh và xuất sắc không hề kém cạnh những đồng đội nam Sing-gum Cool Air, người bạn đồng hành không thể thiếu của các cầu thủ để giữ tinh thần sảng khoái và phong độ cao Rất có thể, chẳng bao lâu nữa, Việt Nam sẽ tự hào với những con số đi vào huyền thoại làng bóng rổ, với những tài năng đang đua sức tỏa sáng như thế! 
Nguồn : 24H.COM.VN

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.