Ads Top

Nguyên nhân gây đau gót chân là gì?

Đau gót chân là một khiếu nại phổ biến. Câu hỏi đặt ra là, "Điều gì gây ra nó?"

Nó có phải là bệnh viêm thực quản không? Một xương thúc đẩy? Giày không phù hợp? Một chấn thương quá mức?
- Xem thêm>> Học bóng đá tăng cường sức khỏe


Bạn có thể bị đau gót chân do bất kỳ lý do nào.

Một trong những nguồn đau gót chân phổ biến nhất là bệnh viêm loét thực quản . Fascia plantar là một dải mô trải dài từ gót chân đến ngón chân của bạn. Nó hỗ trợ vòm của bạn khi bạn di chuyển. Khi ban nhạc này trở nên hư hỏng hoặc bị rách do áp lực đi bộ hoặc chạy, nó trở nên bị kích ứng và viêm, gây đau ở gót chân nơi nó gắn vào xương. Bệnh viêm thực quản thường ảnh hưởng đến những người có bàn chân phẳng hoặc vòm cao. Cả hai điều kiện đặt thêm căng thẳng trên ban nhạc fascia plantar.

Những người bị bệnh giun sán thường gặp đau gót chân khi họ đi bộ đầu tiên vào buổi sáng hoặc sau hàng giờ ngồi. Những người tập thể dục với tình trạng này có thể cảm thấy đau dữ dội hơn sau khi tập thể dục, do áp lực thêm vào fascia plantar.

Một số người tìm thấy cứu trợ từ đau plantar fascia bằng cách sử dụng nẹp chỉnh hình. Các chèn tùy chỉnh được đặt trong đôi giày của bạn để hỗ trợ các kiến ​​trúc và cấu trúc của bàn chân của bạn.

Heel spurs là một nguồn đau gót chân, mặc dù không phổ biến như đã từng tin. Heel spurs ảnh hưởng đến mười phần trăm dân số trưởng thành, nhưng 50 phần trăm những người có spurs gót chân không cảm thấy đau. Gót chân spurs thường gây ra đau khi họ gần với bề mặt của da hoặc là trên dưới cùng của bàn chân.

Đau gót chân của bạn cũng có thể do viêm gân Achilles gây ra . Những vận động viên tăng tốc độ hoặc khoảng cách chạy của họ và những người lớn tuổi chơi bóng rổ hoặc tennis có thể làm căng gân Achilles có thể gây đau gót chân. Khi được điều trị sớm bằng cách nghỉ ngơi, dùng băng và thuốc chống viêm, dây chằng có thể lành mà không cần chăm sóc y tế.

Nếu bạn bị đau gót chân kéo dài hơn ba tuần, bạn sẽ được khám bởi một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc một bác sĩ chuyên khoa. Thường thì anh ta hoặc cô ấy sẽ khuyên bạn nên tập thể dục và trải dài sẽ giúp bạn tìm thấy cứu trợ.
- Xem thêm>> Học bóng rổ phát triển chiều cao cho trẻ

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.