Ads Top

Sự ám ảnh với các chất bổ sung

Việc lạm dụng các chất bổ sung dinh dưỡng thể thao có thể là dấu hiệu của chứng chán ăn - một chứng rối loạn ăn uống có liên quan đến hình ảnh cơ thể bị bóp méo và một sự xáo trộn khi có cơ bắp.

- Xem thêm>> Học bóng rổ tăng chiều cao vượt trội



Lòng tự trọng thấp, hình ảnh cơ thể kém và nhận thức về việc không đáp ứng được lý tưởng hiện đại của nam tính đang khiến nhiều người đàn ông tiêu thụ các chất bổ sung xây dựng cơ thể không kê toa, cấu thành những gì các nhà nghiên cứu cốt bách bổ cho là rối loạn ăn uống mới nổi.

Các chất bổ sung như whey protein , creatine và L-cartinine được sử dụng để cải thiện hiệu suất thể thao và vóc dáng và được bán trong các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng vitamin và trực tuyến.

Các sản phẩm được phổ biến trong số các thành viên phòng tập thể dục để tăng năng lượng và xây dựng khối lượng mô nạc. Nhưng các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc tế Alliant ở Los Angeles, Mỹ cho biết lạm dụng ngày càng tăng và nguy hiểm.

Richard Achiro thuộc Trường Tâm lý học chuyên nghiệp California tại trường đại học cho biết: “Đàn ông đang sử dụng các chất bổ sung theo cách có nguy cơ đối với sức khỏe thể chất và sức khỏe của họ về mặt mối quan hệ và hạnh phúc cảm xúc của chính họ.

"Đó là một biểu hiện, hoặc phương sai, của hành vi rối loạn ăn uống ở những người đàn ông này."

Không giống như biếng ăn hoặc bulimia ở phụ nữ, mà là kết quả của một mong muốn được mỏng, người đàn ông đang tham vọng cho một vóc dáng mà là cả nạc và cơ bắp , và đang sử dụng bổ sung để đạt được nó.

Đọc: Bigorexia: nhiệm vụ nam cho cơ thể đẹp 

Achiro cho biết sử dụng quá mức các sản phẩm không được quy định bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng như Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Nam Phi, có thể gây tiêu chảy, bệnh thận và suy thận.

"Kết hợp giữa lòng tự trọng thấp và xung đột vai trò giới, vốn là một cảm giác bất an về tính nam tính của một người, đóng góp nhiều hơn vào việc lạm dụng những sản phẩm này hơn là sự bất mãn về cơ thể", ông giải thích.

Achiro, người đã trình bày nghiên cứu của mình tại hội nghị Hiệp hội tâm lý Mỹ ở Toronto, đã tìm thấy trong một nghiên cứu gần 200 người đàn ông đã bổ sung trong tháng qua rằng 29% bày tỏ lo ngại về việc sử dụng chúng.

Tám phần trăm thừa nhận các bác sĩ của họ nói với họ để cắt giảm hoặc dừng lại và 40 phần trăm cho biết sử dụng của họ đã tăng lên theo thời gian.

Đọc :  Rối loạn ăn uống: không chỉ dành cho phụ nữ

Achiro cho biết ông và đồng tác giả của ông, Peter Theodore, cho thấy thống kê rằng việc sử dụng quá nhiều các chất bổ sung là một dạng rối loạn ăn uống.

"Cách thức mà cơ thể của nam giới đang bị phản đối bởi giới truyền thông đang bắt kịp nhanh chóng những gì đã được thực hiện cho cơ thể phụ nữ trong nhiều thập kỷ", ông nói.

"Nó có ý nghĩa để tin rằng vì điều đó xảy ra sức khỏe tâm thần của nam giới và các vấn đề tình cảm sẽ được thể hiện nhiều hơn và nhiều hơn nữa trong hành vi rối loạn ăn uống."

Các chất bổ sung này an toàn đến mức nào? Ý kiến chuyên gia về sức khỏe của Health24 :

Những sản phẩm này rất phổ biến trong số những người cố gắng xây dựng cơ bắp, và không có nghi ngờ rằng họ làm việc nếu sử dụng đúng cách. Tôi cảm thấy rằng trong nhiều trường hợp, mọi người sử dụng chúng một cách không cần thiết, không có lý do, và cũng rằng họ không đào tạo để tối đa hóa kết quả họ sẽ nhận được.

Tôi nghĩ rằng trong hầu hết các trường hợp, có thể đạt được kết quả mà không sử dụng, và vì vậy ý ​​kiến ​​chung của tôi là họ chỉ thực sự là một ý tưởng hay (và có thể là cần thiết) ở những người đang cố gắng xây dựng cơ bắp khổng lồ và đạt được gần tối đa bằng cách sử dụng chế độ ăn uống và đào tạo một mình.

Vì vậy, điều đầu tiên mà tôi sẽ thận trọng chống lại là sự cần thiết cho các sản phẩm này, và sẽ đề nghị rằng thay vì lãng phí tiền ngay lập tức, bạn đầu tiên xả lựa chọn khác của bạn. 

Về rủi ro , nó phụ thuộc rất nhiều vào những gì nó là bạn mất. Tất cả các thương hiệu lớn (Mỹ, EAS, vv) đều có các sản phẩm khác nhau, tất cả đều yêu cầu xây dựng cơ bắp hoặc giảm mỡ, và một số có nhiều tác dụng phụ hơn so với các sản phẩm khác.

Một trong những điều mà tôi sẽ tự tin nhất là protein bổ sung (thường là protein whey), bởi vì đây có lẽ là ít rủi ro nhất - protein được tìm thấy trong tất cả các chế độ ăn, và vì vậy trừ khi bạn đang dùng liều lớn, bạn không có quá nhiều rủi ro. 

Có những chất khác có thể chứa các chất như hóc môn tăng trưởng của con người (hGH), yếu tố tăng trưởng giống nsulin (IGF)  , mà nên bị cấm, nhưng không may là vẫn có sẵn.

Đọc: Phá vỡ hy vọng hGH

Những sản phẩm này và bất kỳ sản phẩm nào khác có thể chứa steroid nên tránh vì chúng có nhiều tác dụng phụ. Ngoài ra còn có một nguy cơ ô nhiễm với các sản phẩm này và do đó nếu bạn mua, hãy chắc chắn rằng bạn mua một thương hiệu có uy tín, không đi cho các tùy chọn giá rẻ, bởi vì có nhiều cơ hội bị ô nhiễm. 

Cuối cùng, việc đào tạo là điều quan trọng nhất, không phải là bổ sung. Bạn có thể uống thêm tá tá, nhưng không được huấn luyện, bạn sẽ chỉ béo hơn, không còn cơ bắp nữa.

Một khi bạn ngừng dùng thuốc bổ, điều quan trọng là bạn không ngừng tập luyện, bởi vì đó là cách bạn đột nhiên nhận cân nặng một lần nữa.

Vì vậy, miễn là bạn tiếp tục đào tạo, ăn uống thực sự tốt, và không làm thay đổi triệt để cho bất kỳ người trong số họ, sau đó bạn sẽ thấy sự tiến bộ.  

- Xem thêm>> Học bóng đá rèn luyện ý chí, tinh thần

Có một nơi để bổ sung trong đào tạo, nhưng đây sẽ thuộc thể loại bổ sung dinh dưỡng và tôi sẽ đề nghị bất cứ ai nói chuyện với một chuyên gia dinh dưỡng về việc này như là một bổ sung cho chế độ ăn uống của bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.