Ads Top

Quy định cơ bản của luật bóng đá 5 người


Học bóng đá cho trẻ em tại Hà Nội đang là nhu cầu của rất nhiều bậc phụ huynh trên cả nước hiện nay. Vì bóng đá đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Đến với Thể Thao Tuổi Trẻ các em sẽ được dạy kỹ năng chơi bóng và các điều luật trong bóng đá. Bài viết nay chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc Luật bóng đá 5 người sẽ giúp các bạn thi đấu tốt hơn.
Tìm hiểu những quy định cơ bản của luật bóng đá 5 người
Bóng đá không những là một môn thể thao dễ chơi, thích hợp với tất cả mọi người mà nó còn sở hữu rất nhiều đội hình khác nhau tùy vào nhu cầu và đặc điểm của từng trận đấu. Trong đó, đội hình thi đấu 5 người cũng là một đội hình khá phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều người đặc biệt là các khán giá vẫn còn khá hoang mang về luật bóng đá 5 người. Chính vì thế, để giúp mọi người có thêm nhiều kiến thức bổ ích, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn một số điều luật cơ bản của đội hình bóng đá này.
Về kích thước
Tương tự như các đội hình thi đấu đá bóng khác, luật thi đấu bóng đá 5 người cũng có những yêu cầu chung về kích thước, chiều dài, chiều ngang của sân và chỉ khác ở chỗ kích thước thay đổi sao cho phù hợp với số lượng người chơi trên sân. Với đội hình này, yêu cầu tối thiểu về chiều dài của sân là 25m và tối đa là 42m còn chiều ngang của sân tối thiểu là 15m và tối đa là 25m. Chu vi của sân thi đấu vẫn được xác định bởi các đường giới hạn dọc và ngang với chiều rộng yêu cầu là 8 cm. Đối với khu vực phạt đền thì từ phần biên ngang của mỗi sân, lấy 2 chân cột dọc là cầu môn sân rồi kẻ vào trong sân ¼ đường tròn có bán kính dài 6m, nối hai điểm của hai cung tròn này được một đoạn thẳng dài 3.16m song song và cách dều đường biên ngang 6m.
Về bóng
Những yêu cầu chung về bóng như chất liệu sử dụng làm bóng phải bằng da hoặc bằng vật liệu theo đúng quy định.v.v vẫn được giữ nguyên trong luật bóng đá 5 người. Tuy nhiên, kích thước, chu vi và trọng lượng của bóng sẽ thay đổi để phù hợp với người chơi nhất là đội hình 5 người thường được áp dụng cho các giải bóng đá nữ. Với đội hình này, theo quy định, chu vi của bóng tối thiểu phải đạt 62cm và không được vượt quá mức 64cm đồng thời trọng lượng của bóng lúc bắt đầu trận đấu phải đảm bảo không được nặng hơn 440g và không được nhẹ hơn 400g. Đối với các trường hợp thay thế bóng thì bóng mới sẽ được thay thế dựa trên quyết định của trọng tài và tùy vào tình huống xảy ra trên sân.
Về cầu thủ
Trong mô hình thi đấu 5 người thì số lượng cầu thủ mỗi đội phải đảm bảo tối đa gồm 5 thành viên trong đó có 1 thủ môn.  Số lần thay thế cầu thủ dự bị tối đa là 7 thành viên nhưng số lần thay thế cầu thủ dự bị trong đội hình này là không hạn chế. Điều đó có nghĩa là cầu thủ đã thi đấu ra khỏi sân vẫn có quyền quay lại sân thi đấu. Đặc biệt, một cầu thủ dự bị được hay tham gia thi đấu sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của trọng tài không phải của huấn luyện viên.
Trên đây là một luật bóng đá 5 người cơ bản để bạn có thể tham khảo và có nhiều kiến thức bổ ích cho mình. Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về luật bóng đá cũng như có cơ hội để rèn luyện, hãy đến với Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ để có những trải nghiệm tuyệt vời từ các lớp dạy bóng đá cơ bản cho trẻ nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.