Ads Top

Giải đấu bóng rổ Native reinstates

Một người đàn ông Ấn Độ tình trạng bị cấm từ một Native thể thao Tất cả các giải đấu do một tranh cãi 'lượng tử máu' châm ngôn đã được phục hồi với một lời xin lỗi công chúng và kết thúc quy tắc phân biệt chủng tộc.

Xem thêm >> hoc bong ro o dau ha noi

Josiah Wilson, 21 tuổi, một người bảo vệ quan điểm với đội Heiltsuk Wolf Gói Bella Bella, kế hoạch phù hợp cho tiếp theo Tất cả Native giải đấu bóng rổ trong tháng 2 năm 2018. 

giải đấu bóng rổ

Sắc tộc thiểu số và 'lượng tử máu'

Các trường hợp đó bắt đầu trên một sân bóng rổ bận rộn ở tây bắc BC dấy lên câu hỏi đầy thách thức về bản sắc bản địa và đã thu hút sự chú ý của quốc tế với khái niệm thuộc địa của 'dòng máu Ấn Độ. "

Các giải đấu bóng rổ Tất cả Native sử dụng các quy tắc 'lượng tử máu "để thanh Wilson từ cạnh tranh trong năm 2016 và 2017, trong đó nêu Josiah không có" Bắc Mỹ bản địa tổ tiên / dòng máu tức là 1/8 quốc gia đầu tiên tổ tiên. "

Thể Thao Tuổi Trẻ chuyên đào tạo học bóng rổhọc bóng đá uy tín nhất tại Hà Nội!

Thông qua như trẻ sơ sinh vào Heiltsuk gia đình

Thông qua như là một trẻ sơ sinh ở Haiti, Wilson đã được nuôi dưỡng bởi một gia đình Heiltsuk quốc gia đầu tiên ở Canada.

"Tôi đã được kinda sốc", Wilson nói với CBC News khi ông lần đầu tiên bị cấm chơi. "Nó đau khổ. Nó đau khổ. Tôi đã là một phần của bộ tộc Heiltsuk. Tôi đã sống trong Bella Bella, tôi đã chơi bóng rổ với đội bóng, tham gia với cộng đồng. Bây giờ tất cả này, Uỷ ban Native là nói cho tôi tôi m không có nguồn gốc ở tất cả. tôi giống như, "Cái gì?" Tôi muốn nói [nó] phân biệt chủng tộc. "

Josiah Wilson, được tổ chức như một đứa trẻ bởi ông nội của ông, Papa Don, đã được thông qua tại năm tháng của Tiến sĩ Don Wilson, một bác sĩ Heiltsuk sau đó làm việc ở Haiti. (Facebook)

Cha của ông, Tiến sĩ Don Wilson, một bác sĩ Calgary, thách thức loại trừ Josiah và lấy nó để Human Rights Tribunal BC.

"Chúng ta đang nói về thừa kế di truyền", Wilson nói. "Nhưng con trai tôi là hợp pháp và văn hóa địa vị của Ấn Độ và thông qua văn hóa của quốc gia nhà tôi là tốt. Tôi muốn bảo vệ ông ấy và tôi muốn để có được công lý cho anh."

Các gia đình Wilson đã chiến đấu để có Josiah phục hồi trong hai năm. Tiến sĩ Wilson cho biết vụ việc đã được giải quyết thông qua hòa giải, ngay trước khi nó đã được lên kế hoạch để đi đến một tòa án nhân quyền trong tuần này.

Xem thêm >> trung tâm dạy bóng rổ ở hà nội

'Chúng tôi đang ăn mừng "

Không chỉ Josiah sẽ nhận được để chơi, nhưng các quy tắc lượng tử máu đã được loại bỏ, và ban tổ chức giải đấu đã công khai xin lỗi.

"Rất, rất tốt tin tức," Tiến sĩ Wilson cho biết. "Chúng tôi đang ăn mừng ngay bây giờ. Ông đã mất hai năm của trận đấu, nhưng anh ta sẽ được bao gồm bây giờ."

Giải quyết đạt trước phiên BC Nhân quyền

Việc giải quyết pháp lý bao gồm: 
  • Một lời xin lỗi công chúng để Josiah Wilson, gia đình của mình, đội bóng rổ Bella Bella Heiltsuk Wolfpack, và Hội đồng Bộ lạc Heiltsuk và Chiefs Heiltsuk di truyền cho hành vi phạm tội
  • Tháo dỡ các quy tắc 'lượng tử máu'. Từ bây giờ, đủ điều kiện người chơi sẽ được xác định thông qua một thẻ trạng thái, hoặc tài liệu xác nhận làng bản địa xuất xứ của mình bằng văn bản.
  • Điều khoản đó bất kỳ thay đổi trong tương lai để có đủ điều kiện quy định phải được hiệu đính bởi cố vấn pháp lý 
  • Các Heiltsuk để thực hiện một Lễ giặt trên Josiah tại Tất cả Native Tournament bóng rổ tiếp theo tại Prince Rupert, BC, vào tháng Hai năm 2018. Tại buổi lễ công cộng, ANBT sẽ trình bày Josiah với một món quà phi tiền tệ và là thành viên của ANBT sẽ đọc lời xin lỗi công khai. 

'Một ý tưởng tốt hơn về phương bản địa gì'

"Chúng tôi muốn di chuyển vào trong hòa giải và không có cảm giác khó chịu và có một ý tưởng tốt hơn về phương bản địa gì", Wilson nói. "Tôi không nghĩ rằng chúng ta nên mua vào những ý tưởng thuộc địa phương bản địa gì."

Nhiều nhà lãnh đạo bản địa ủng hộ quyền của First Nations để xác định thành viên và bản sắc theo cách riêng của họ. Nhưng khái niệm lượng tử máu để bao gồm hoặc loại trừ người quốc gia đầu tiên là gây tranh cãi. 

học giả bản địa Pam Palmater, người đã viết nhiều về lượng tử máu, gọi đó là "một phần của pháp luật thuộc địa" và một "tiêu chí phân biệt chủng tộc mà chỉ phục vụ [s] nỗ lực nhà nước để đồng hóa dân tộc bản địa."

'Rất kinh ngạc' 

Peter Haugen, chủ tịch ủy ban Tất cả Native giải đấu bóng rổ, cho biết một số nhà lãnh đạo bản địa đã "sửng sốt" để tìm hiểu các quy tắc giải đấu đã lỗi thời.

"Chúng tôi nhận ra rằng đất nước đã thay đổi một số quy tắc. Nếu bạn đang nuôi bởi một gia đình First Nations ', sau đó trong mắt của đất nước, bạn First Nations. Bạn không đi lên chống lại luật pháp của đất nước", Haugen nói. "Bây giờ, chúng tôi di chuyển trên."

Josiah Wilson đang làm việc như HLV thể dục cho trẻ em tại Đại học Calgary. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.