Ads Top

Những hoạt động hằng ngày giúp bé tăng tăng chiều cao


Tắm nắng đúng cung giờ
Muốn tăng chiều cao thì từ nhỏ giới bé nên tập thói quen tắm nắng thường xuyên mỗi ngày. Đây là một trong những bí quyết tăng chiều cao hiệu quả mà giới bé không nên bỏ qua. Lý do là vì ánh nắng mặt trời vào những cung giờ lúc sáng sớm và chiều mát, sẽ giúp cơ thể tổng hợp vitamin D. Ánh nắng mặt trời chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào nhất, đây là loại vitamin vô cùng quan trọng trong việc tăng chiều cao, giúp da hồng hào hơn, làm cho xương được kéo dài, dẻo dai hơn, vì vậy, các bạn không nên bỏ lỡ điều này.


Lưu ý: Mỗi lần tắm nắng trong tầm khoảng 20 - 30 phút là đủ liều lượng. Thời điểm tắm nắng an toàn nhất chính là buổi sáng 6 giờ 30 đến 8 giờ, buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ 30. Tắm nắng vào thời gian này sẽ giúp cho cơ thể tổng hợp vitamin D dễ dàng cũng như tránh hoàn toàn tia tử ngoại thấp nhằm giảm thiểu mức độ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da.

Thực phẩm tốt cho tăng chiều cao


Ngoài tập luyện các hoạt động thể chất thì bạn nên kết hợp với bồi bổ các dưỡng chất cần thiết hằng ngày để cải thiện tăng chiều cao. Bạn nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng như: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Các thực phẩm tốt cho việc cải thiện hormone tăng trưởng trong cơ thể và tăng trường tăng chiều cao như: vitamin D, kẽm, canxi như sữa, trứng, tôm, hàu, ngũ cốc,...
Lưu ý: tránh lạm dụng thức uống có gaz, sinh tố, nước ép trái câu rau củ quả và tránh xa rượu, bia, hay các đồ uống có cồn.

Chăm chỉ tập luyện


Trong các hoạt động thể chất giúp tăng chiều cao phát triển tối đa thì tập luyện là điều luôn luôn cần thiết cho giới bé. Bởi vận động cơ thể đều đặn sẽ giúp xương phát triển dẻo dai, khỏe mạnh hơn, giúp thúc đẩy sự phát triển của hormone tăng trưởng và mang lại một vóc dáng cân đối, gọn gàng hơn.
Để có được tăng chiều cao lý tưởng trong tương lai, các bạn nên dành thời gian tập luyện đều đặn để tạo thói quen lành mạnh. Các môn thể thao đặc giúp cho tăng chiều cao phát triển vượt bậc có thể kể đến như: học bóng rổ, lớp học bóng đá, bơi lội, nhảy dây, đu xà, cầu lông,...

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.