Ads Top

Ăn chay trong tháng Ramadan

Ramadan ảnh hưởng nhanh đến những người hoạt động như thế nào? Một nghiên cứu mới đề cập đến câu hỏi này.

- Xem thêm>> Học bóng rổ ở Hà Nội tăng chiều cao vượt trội

Người Hồi giáo có thể  gặp bất lợi trong tháng Ramadan vì tôn trọng các quy tắc ăn chay có tác động tiêu cực đến thành tích thể thao của họ không?


Một nhóm các nhà khoa học Tunisia đã xuất bản một bài báo  giải quyết vấn đề này. Họ đã thử nghiệm tám vận động viên karate thiếu niên ưu tú trong ba lần: một tuần trước lễ Ramadan, vào cuối tuần đầu tiên của tháng thánh và vào cuối tuần trước.

Tất cả các đối tượng thử nghiệm tổ chức ít nhất một đai đen 1 st Dan và đã được đào tạo cho hai giờ một ngày trong năm ngày một tuần trong ít nhất ba năm. Họ quan sát nhanh Ramadan truyền thống, tránh mọi thức ăn và giá thuốc cốt bách bổ chất lỏng giữa bình minh và hoàng hôn mỗi ngày trong khi vẫn tiếp tục lịch huấn luyện bình thường cho cả tháng.

Vào mỗi ngày được chọn, các vận động viên được yêu cầu thực hiện một loạt các bài tập uốn cong khuỷu tay, co lại các cơ của cánh tay phải phía trên của họ ở mức tối đa và 75% nỗ lực. Ngay sau đó, các nhà nghiên cứu không chỉ đo lường mức độ hoạt động thể thao và sự mệt mỏi của họ mà còn cả thời gian phản ứng của họ đối với những kích thích thị giác khi ngồi trước màn hình máy tính.

Các xét nghiệm này được tiến hành để đánh giá thể lực của các vận động viên trẻ cũng như tình trạng khả năng nhận thức của họ. Thể chất mạnh mẽ và nhanh chóng phản ứng với các yếu tố bên ngoài, như một đòn tấn công từ đối phương, đều là những thuộc tính quan trọng của các vận động viên karate có hiệu suất cao. Các đặc điểm sinh lý và chế độ ăn của các đối tượng thử nghiệm cũng được theo dõi trong suốt thời gian nghiên cứu.

Kết quả rất thú vị. Đối với một, họ chỉ ra rằng mức tiêu thụ năng lượng và nước hàng ngày của các vận động viên thực sự tăng lên trong tháng Ramadan mặc dù những hạn chế được đưa vào chúng nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi khối lượng cơ thể hoặc chỉ số khối cơ thể của chúng một cách đáng kể. Do đó, họ có thể duy trì mức năng lượng bình thường của họ.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng các võ sư karate trẻ tuổi có thể duy trì hoạt động thể chất bình thường của mình trong suốt cả tháng thánh. Thời gian phản ứng của họ không bị ảnh hưởng đáng kể bởi tốc độ nhanh và mức độ mệt mỏi của họ cũng không bị thay đổi.

Các chiến lược để duy trì hiệu suất

Tiến sĩ Adrian Rotunno thuộc Viện Khoa học Thể thao Nam Phi cảnh báo, tuy nhiên, kết quả nghiên cứu loại này rất khác nhau. "Rõ ràng là một thiết kế nghiên cứu nghiêm ngặt hơn là cần thiết để hiểu rõ hơn về tác động của Ramadan đối với tập thể dục", ông giải thích thêm rằng "không có kết luận rõ ràng nào có thể rút ra từ nghiên cứu hiện tại".

Ông nói rằng có một số bằng chứng cho thấy rằng một số chiến lược có thể giúp duy trì hiệu suất trong một thời gian nhanh. Chúng bao gồm thức ăn thích hợp và lượng nước uống, đủ lượng giấc ngủ, điều chỉnh thời gian và thời gian tập luyện, và nghỉ ngơi và hồi phục bài tập thích hợp.

- Xem thêm>> Lớp học bóng đá rèn luyện ý chí, tinh thần

Rotunno lưu ý rằng nếu các vận động viên ăn chay gặp các triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi bất thường, tăng cân hoặc mất mát, khó thở, buồn ngủ, đau đầu và bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt của họ, họ nên tìm tư vấn y tế chuyên nghiệp để có thể đặt chiến lược đối phó có cấu trúc tại chỗ.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.