Ads Top

Thể thao bổ sung cho các trường học

Nhiều vận động viên trẻ Nam Phi đang dùng các chất bổ sung thể thao mặc dù thực tế là có bằng chứng hạn chế để hỗ trợ tính hiệu quả và an toàn của hầu hết các chất này.

- Xem thêm>> Dạy bóng rổ tăng chiều cao vượt trội


Chiến thắng là mục tiêu cuối cùng cho các vận động viên. Để đạt được mục đích của họ, các vận động viên và phụ nữ thường nhìn xa hơn các phương pháp đã được thử và thử nghiệm của các chương trình đào tạo được hoạch định tốt, nghỉ ngơi đầy đủ và chế độ ăn uống cân bằng, tìm kiếm một loại thuốc bổ huyền diệu - bổ sung dinh dưỡng tối thượng .

Vận động viên dễ bị ảnh hưởng

Các quy tắc chống doping của Viện thể thao không ma túy Nam Phi (SAIDS) rất rõ ràng: Trách nhiệm cá nhân của mỗi vận động viên là đảm bảo rằng không có chất bị cấm xâm nhập vào cơ thể của họ. Tuy nhiên, cot bach bo việc sử dụng sai các chất bổ sung dinh dưỡng giữa các vận động viên tuổi đi học đang gia tăng ở Nam Phi.

Một nghiên cứu cho thấy rằng hơn một nửa số người chơi bóng bầu dục thiếu niên trong một KZN đã thừa nhận sử dụng một bổ sung dinh dưỡng 3-4 lần một tuần. Trong một nghiên cứu khác, người chơi bóng bầu dục dưới 16 tuổi đã được phỏng vấn và 42% đã báo cáo sử dụng ít nhất một phần bổ sung, với trên 60% người chơi bóng bầu dục này tin rằng các chất bổ sung sẽ an toàn.

Đọc: Các nhà sản xuất chất bổ sung dinh dưỡng phải đối mặt với chi phí

Các vận động viên trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi việc tiếp thị mạnh mẽ bởi các công ty phụ trợ thể thao, mặc dù thực tế là có bằng chứng hạn chế để hỗ trợ tính hiệu quả và an toàn của hầu hết các chất bổ sung thể thao trên thị trường. Dưới đây là tóm tắt các tuyên bố và bằng chứng khoa học về một số chất bổ sung thể thao phổ biến nhất được sử dụng bởi thanh niên Nam Phi.

Chất đạm

Trong số tất cả các chất bổ sung, việc sử dụng bột protein là phổ biến nhất. Theo nghiên cứu, gần 7 trong số 10 người tham gia thể thao trẻ tuổi báo cáo sử dụng chất bổ sung protein để tăng cơ bắp và bốn trong số 10 người tin rằng chất lượng protein trong chất bổ sung cao hơn protein từ nguồn thực phẩm.  

Protein có liên quan đến việc tăng cơ bắp, điều này làm cho nó trở thành một bổ sung hấp dẫn cho các vận động viên trẻ đang cố gắng lớn lên. Hiện tại không có nghiên cứu nào ủng hộ niềm tin rằng protein từ các chất bổ sung (ví dụ whey protein) vượt trội trong việc xây dựng cơ bắp so với protein như được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm.

Cũng không có bằng chứng hỗ trợ t mũ quá nhiều protein cần thiết để xây dựng khối lượng cơ bắp như tuyên bố của các nhà sản xuất, phương tiện truyền thông, huấn luyện viên, và giảng viên. Vận động viên trẻ nên tập trung vào việc tiêu thụ một lượng năng lượng thích hợp từ carbohydrate, protein và chất béo cho hiệu suất và tăng trưởng tối ưu.

Mặc dù cần một lượng protein nhất định để tăng trưởng và phát triển cơ bắp tối ưu, lượng tiêu thụ protein quá mức sẽ được bài tiết dưới dạng axit amin trong nước tiểu.

Đọc: Hiệu suất protein và thể thao

Điều đó nói rằng, đối với nhiều vận động viên trẻ năng động với lịch trình bận rộn, sự tiện lợi của protein whey lắc để giúp đáp ứng nhu cầu protein không thể bỏ qua. Người ta khuyên các vận động viên trẻ nên tham khảo ý kiến ​​của một chuyên viên dinh dưỡng có thể đánh giá xem lượng protein bổ sung có cần thiết không và tư vấn về các biện pháp dựa trên thức ăn ưa thích để tiêu thụ nhiều đạm hơn, chẳng hạn như sữa, trứng, thịt nạc, gà và cá trong chế độ ăn.

Creatine

Creatine (thường là ở dạng creatine monohydrate) là một hợp chất chứa nitơ được tạo ra bởi gan và thận. Bạn cũng có thể tiêu thụ Creatine trong chế độ ăn uống dưới dạng các nguồn giàu protein như thịt, thịt gà và cá. Mặc dù chế độ ăn uống điển hình của phương Tây cung cấp đủ protein để đáp ứng nhu cầu creatine của cơ thể, nhưng chất bổ sung Creatine là một trong những chất bổ sung phổ biến nhất trong số các vận động viên trẻ.

Các tuyên bố hỗ trợ trung tâm bổ sung creatine xung quanh thực tế là creatine được lưu trữ trong cơ như phosphocreatine, một chất nền giúp tạo ra năng lượng ở bài tập cường độ cao. Do đó Creatine được bán trên thị trường cho các vận động viên và phụ nữ cần những nỗ lực nhanh chóng, lặp đi lặp lại, cường độ cao với sự phục hồi ngắn gọn, như trong các môn thể thao quyền lực.

Đọc: Creatine

Creatine cũng được sử dụng để tăng khối lượng cơ thể. Khi bổ sung liều cao creatine, nó được lưu trữ trong cơ bắp với nước, do đó tăng cân là một phần từ nước. Điều này cũng có nghĩa là các vận động viên đào tạo có thể làm nhiều lần lặp lại trong quá trình đào tạo, đạt được khối lượng cơ mong muốn.

Nhiều nghiên cứu đã ủng hộ các tuyên bố bổ sung creatine làm tăng cơ bắp khi tập luyện. Nhưng trong khi có bằng chứng về hiệu quả của creatine ở người lớn (theo các giao thức nạp creatine cụ thể), ở các vận động viên trẻ, các rủi ro tiềm ẩn lớn hơn bất kỳ lợi ích nào.

Có một số lo ngại về việc sử dụng quá mức với các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, mất nước và chuột rút cơ bắp và nước mắt. Theo đó, bổ sung Creatine không nên được sử dụng bởi trẻ em dưới 18 tuổi do các tác dụng phụ có hại tiềm ẩn, theo khuyến cáo của Trường Cao đẳng Y học Thể thao Hoa Kỳ (ACSM) và được hỗ trợ bởi SAIDS.

BCAA

Các axit amin chuỗi nhánh (BCAAs) là leucine, isoleucine, và valine và có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm như thịt, gà, cá, sữa và các loại đậu. Người ta cho rằng BCAA có thể hoạt động như một nguồn nhiên liệu trong quá trình luyện tập bằng cách tiết kiệm glycogen.

Glycogen là dạng lưu trữ glucose, được lưu trữ trong cơ và gan và là nguồn năng lượng chính trong khi tập thể dục. Uống bổ sung BCAA cũng được yêu cầu để ngăn ngừa sự cố cơ và đẩy nhanh việc sửa chữa cơ bị hư hỏng trong khi tập thể dục.

Đọc: Mức đường trong máu có ý nghĩa gì?

Hiệp hội quốc tế về dinh dưỡng thể thao (ISSN) nhận thấy rằng những tuyên bố này cho BCAA được hỗ trợ bởi nghiên cứu và phân loại BCAA như là một chất bổ sung có thể hiệu quả để tăng cường hiệu suất. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn vì những khuyến nghị này dựa trên các nghiên cứu người lớn và không nhất thiết liên quan đến vận động viên trẻ

Ổ ghi chất béo 

Nó là hấp dẫn để nghĩ rằng một bổ sung dinh dưỡng có khả năng đốt cháy chất béo. Một số chất bổ sung dinh dưỡng đốt cháy được bán trên thị trường, tuyên bố hỗ trợ mục tiêu giảm cân của các vận động viên bằng cách trấn áp sự thèm ăn hoặc kích thích đốt cháy chất béo. Hầu hết các chất bổ sung giảm cân là chiết xuất thảo dược và các chất chuyển hóa (các phân tử là sản phẩm chuyển hóa của cơ thể).

Theo ISSN, đối với hầu hết các ổ ghi chất béo chỉ có bằng chứng yếu rằng chúng có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự trao đổi chất béo. Các chất bổ sung sau đây dường như không có hiệu quả đối với việc đốt cháy chất béo: L-carnitine, crom, CLA (axit linoleic liên hợp), guarana, nhân sâm và Garcinia Cambogia (axit hydroxycitric hoặc HCA).

Trong số các chất bổ sung này, ephedrine / ephedra là trẻ em áp phích để giảm cân. Ephedrine được tìm thấy trong một chất kích thích thảo dược gọi là ma huang, bị cấm bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA).

Một sự giảm cân khiêm tốn 0,9kg mỗi tháng so với giả dược được thể hiện trong một số thử nghiệm lâm sàng, nhưng tác dụng phụ của việc kích thích này bao gồm những rủi ro lớn về sức khỏe, nhiều hơn lợi ích đáng giá. Những rủi ro này là: cao huyết áp, đột quỵ, đau tim, tổn thương thận, co giật, tâm thần, và thậm chí tử vong.

Đọc: Thần thoại giảm cân rất nhiều

Có những tuyên bố để hỗ trợ rằng caffeine có thể kích thích sự phân giải lipolysis, đó là quá trình phân hủy chất béo trong các tế bào mỡ của cơ thể. Trong khi caffeine có thể đóng một vai trò rất nhỏ trong việc giảm cân, độc lập với chế độ ăn kiêng kiểm soát kilojoule, nó không đáng kể đến nỗi nó không biện minh cho việc uống nhiều cà phê hơn.

Cùng một lập luận được áp dụng để uống nhiều trà xanh hơn. Trà xanh giàu polyphenol gọi là EGCG (epigallocatechin gallate), có thể làm tăng chất béo. Các nghiên cứu về hiệu quả của trà xanh bị hạn chế vì bằng chứng cho thấy bất kỳ khả năng giảm cân nào không phải do catechin mà là vì caffein trong trà xanh, hoặc đơn độc hoặc kết hợp với catechin.

- Xem thêm>> Dạy bóng đá rèn luyện ý chí, tinh thần

Nếu trà xanh có hiệu quả để giảm cân, cách an toàn nhất là dùng một hoặc hai cốc mỗi ngày như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh có kiểm soát kilojoule. Cuối cùng, cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn là thông qua chế độ ăn kiêng được kiểm soát bằng kilojoule kết hợp với một chương trình đào tạo hiệu quả và cân bằng.

Tiến hành thận trọng

Vận động viên trẻ, phụ huynh và huấn luyện viên được cảnh báo để xem xét việc thiếu luật pháp và kiểm soát trong ngành công nghiệp bổ sung. Sản phẩm được bán trên thị trường với các tuyên bố gây hiểu lầm và không được chứng minh, ghi nhãn không chính xác và thiếu hiệu quả và an toàn dựa trên bằng chứng. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn từ ISSN xếp hạng các chất bổ sung thể thao (thay vì nhãn hiệu) thành bốn loại dựa trên bằng chứng khoa học có sẵn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.