Ads Top

3 dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh celiac ở trẻ

Một số trẻ cho thấy ít hoặc không có dấu hiệu của bệnh celiac, nhưng hãy theo dõi 3 triệu chứng này để xem con bạn có nên được sàng lọc hay không.

>> Trung tâm dạy bóng rổ trẻ em 


Nó không phổ biến cho một đứa trẻ cần một chế độ ăn không có gluten để giữ sức khỏe, nhưng khi đó là con của bạn, bạn muốn sự thật và một kế hoạch. Cứ 130 trẻ em thì có 130 trẻ bị bệnh loét dạ dày, một rối loạn tự miễn dịch trong đó gluten (một loại protein trong lúa mì, lúa mạch đen và lúa mạch) gây viêm ruột.

Michele Alkalay, MD , Giám đốc Chương trình Bệnh nhi Celiac tại Children's Health và Trợ lý Giáo sư tại UT Southwestern, cho biết một phần ba trẻ em bị bệnh loét dạ dày không có bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, có dấu hiệu của bệnh celiac cha mẹ có thể nhận thấy ở trẻ em của họ.

1. Đau bụng mãn tính
Đau bụng mãn tính là đau xảy ra trong hơn ba tháng, mặc dù nó có thể đến và đi trong thời gian đó. Nếu con bạn bị bệnh loét dạ dày và ăn gluten, gluten có thể gây viêm ruột, gây ra cơn đau này.

Vì rất nhiều vấn đề khác có thể gây đau bụng mãn tính, bạn nên luôn đưa con mình đến bác sĩ nhi khoa nếu người đó có đau bụng dai dẳng hoặc lâu dài.

"Nếu cơn đau thực sự nghiêm trọng, bạn nên đến phòng cấp cứu," Tiến sĩ Alkalay nói. “Nếu cơn đau kéo dài hàng tháng và cản trở hoạt động hàng ngày của con quý vị, em ấy sẽ được bác sĩ thẩm định.”

2. Táo bón
Trẻ em có thể bị táo bón nếu không di chuyển ruột thường xuyên, hoặc khi chúng đi, chúng có một thời gian rất khó khăn khi sử dụng nhà vệ sinh. Trẻ em có thể bị táo bón vì nhiều lý do, kể cả bệnh celiac.

Tiến sĩ Alkalay cho biết nguyên nhân số một của táo bón là vấn đề chức năng. Trẻ em bị táo bón chức năng không có vấn đề về sức khỏe, nhưng không thể đi vì chúng giữ nó quá lâu, không ăn đủ chất xơ hoặc không uống đủ nước.

Tiến sĩ Alkalay nói: “Trẻ em, đặc biệt là thiếu niên, rất hiếm khi bị táo bón nếu chúng uống chất lỏng và ăn nhiều chất xơ. "Đó là khi chúng tôi bắt đầu kiểm tra các vấn đề như bệnh celiac hoặc các vấn đề về tuyến giáp."

3. Tăng trưởng kém
Tăng trưởng kém có thể là một triệu chứng tinh tế của bệnh celiac. Bạn có thể nhận thấy rằng con của bạn không đủ cao hoặc đủ lớn khi bạn nhìn thấy chúng đứng bên cạnh bạn cùng lớp. Bạn cũng có thể nhận thấy rằng bạn đã ngừng mua quần áo mới cho con bạn. Ví dụ, con bạn có thể đã không có kích thước trong quần áo trong hơn một năm hoặc quần áo của họ có vẻ quá rộng thùng thình hoặc lỏng lẻo.

"Thông thường, một dấu hiệu của celiac là một người không tăng cân và có một bụng đầy bụng", Tiến sĩ Alkalay giải thích.

Sàng lọc bệnh celiac
Các triệu chứng khác mà cha mẹ có thể nhận thấy bao gồm mệt mỏi, tiêu chảy, phát ban da hoặc thiếu máu. Bác sĩ Alkalay khuyến khích phụ huynh gặp bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống nào.

"Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ rằng con bạn bị bệnh loét dạ dày, người đó sẽ được kiểm tra với công việc máu tại văn phòng bác sĩ nhi khoa hoặc tại văn phòng của bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nhi khoa," Tiến sĩ Alkalay nói. "Không nên tránh gluten trừ khi nó cần thiết về mặt y tế."

Trong khi bệnh celiac là một tình trạng suốt đời, các triệu chứng có thể được quản lý bằng chế độ ăn uống. Bác sĩ Alkalay khuyến khích phụ huynh theo dõi các dấu hiệu của bệnh celiac ở con cái của họ để giúp chẩn đoán và điều trị sớm vấn đề này.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.