Ads Top

3 thủ phạm tăng bệnh tiểu đường loại 2

Làm thế nào để giúp hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và ngăn ngừa bệnh béo phì và nguy cơ sức khỏe của nó ở trẻ em của bạn.

>> Tham gia lớp học bóng rổ tăng chiều cao tự nhiên


Khi tỷ lệ béo phì tăng ở trẻ em, số trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng tăng lên. Cả hai điều kiện này không chỉ cướp đi những đứa trẻ có sức khỏe tốt trong cuộc sống sớm, chúng còn khiến trẻ em phải chịu những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như người lớn.

Olga Gupta, MD , bác sĩ nội tiết nhi khoa và giám đốc y khoa của Trung tâm béo phì và hậu quả của nó trong y tế (COACH) tại Children's Health℠ và nhà nghiên cứu tại Trung tâm tiểu đường Touchstone tại UT Southwestern, cho biết ba xu hướng đang góp phần vào sự gia tăng béo phì và loại 2 bệnh tiểu đường.

Bà nói: "Sự gia tăng chất làm ngọt ẩn, biến dạng phần và ăn uống không có tâm trí đã góp phần làm tăng số lượng béo phì và tiểu đường."

Hãy xem cách những xu hướng đó ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và lối sống của gia đình bạn là bước đầu tiên để cải thiện sức khỏe của gia đình bạn và ngăn ngừa các vấn đề trong tương lai.

Chất tạo ngọt ẩn
Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo trẻ em từ 2-18 tuổi không được quá 25 gram - chỉ cần 6 muỗng cà phê - thêm đường mỗi ngày. Nó có thể không được khó để theo dõi nếu nó chỉ là một vấn đề xem những gì spooned ra khỏi bát đường. Thật không may, đường bổ sung (những loại không xuất hiện tự nhiên trong thực phẩm) có nhiều bí danh khác nhau và hiển thị trong tất cả các loại thực phẩm. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nước sốt cà chua, bánh quy giòn, bánh mì, súp, ngũ cốc, bơ đậu phộng, thịt đã được bảo quản và nước sốt xà lách có chứa thêm đường. Các tên phổ biến nhất cho đường bạn sẽ thấy trong danh sách thành phần bao gồm:

Chất làm ngọt ngô
Si rô Bắp
Các từ kết thúc bằng –ose (như dextrose hoặc fructose)
Nước trái cây cô đặc
Xi-rô ngô có hàm lượng fructoza cao
Đảo ngược đường
Nước ép cạn
Bởi vì hầu hết các loại thực phẩm chế biến có chứa đường, cách dễ nhất để loại bỏ đường bổ sung là thay thế đồ uống có đường bằng nước và ăn nhiều thức ăn hơn - trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Điều đó mang lại cho bạn một lý do để mua sắm và nấu ăn như một gia đình thường xuyên hơn.

Biến dạng phần
Nghiên cứu cho thấy rằng các phần thức ăn trung bình tại các nhà hàng thức ăn nhanh và ngồi xuống đã phình lên. Đĩa ăn tối đã phát triển để chứa phần lớn hơn, đi từ khoảng 10 inch trong những năm 1980 đến 12 inch vào năm 2000.

Thực phẩm cũng đang được đóng gói trong phần lớn hơn. Mặc dù các gói phục vụ đơn đã trở nên phổ biến, nhiều loại thực phẩm và đồ uống có hai hoặc nhiều phần ăn cho mỗi gói (chẳng hạn như soda 20 ounce). Kiểm tra nhãn cho số lượng phần ăn trong thùng chứa.

Thật không may, khi chúng ta trở nên quen với các phần lớn hơn, có thể khó nhận ra khi chúng ta đầy đủ - đặc biệt là với các loại thực phẩm chúng ta thực sự thích thú. Tuy nhiên, trẻ em có thể được dạy để chú ý đến các tín hiệu đầy đủ. Một cách là tránh sử dụng quy tắc "làm sạch đĩa của bạn". Nếu con của bạn thường xuyên để lại rất nhiều thức ăn thừa, phục vụ một phần nhỏ hơn.

Con bạn cần thức ăn để phát triển, nhưng với số lượng thích hợp để giữ sức khỏe. Điều đó sẽ thay đổi khi anh ta hoặc cô ấy phát triển, quá. Khi bạn học đúng quy mô thức ăn theo tuổi , bạn có thể giúp con bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh và phát triển thói quen ăn uống tốt.

Ăn vô thức
Ăn không có ý thức nghĩa là không tham gia vào việc tiêu thụ thức ăn một cách có ý thức, hoặc không đưa ra quyết định ăn uống. Nó xuất hiện theo mọi cách, chẳng hạn như ăn vặt bị phân tâm trong khi xem truyền hình hoặc chơi trò chơi điện tử, hoặc cho trẻ ăn vặt để giữ cho chúng vui vẻ trong khi bạn chạy việc vặt - ngay cả khi chúng không đói.

Bất kể nó bắt đầu như thế nào, việc ăn uống vô thức có thể góp phần hình thành một mối quan hệ xấu với thực phẩm và thói quen ăn uống xấu - chẳng hạn như ăn những thứ sai hoặc quá nhiều, hoặc ăn để làm sao lãng hoặc làm dịu. Kết quả cuối cùng cuối cùng có thể dẫn đến trọng lượng suốt đời và các vấn đề về sức khỏe.

Dạy cho con bạn cách ăn uống chánh niệm để nuôi dạy con cái chánh niệm. Điều đó có nghĩa là suy nghĩ về cách bạn nói và sử dụng thức ăn. Giúp con bạn học cách ăn uống bằng cách:

Dạy anh ta hoặc cô ấy để tìm hiểu những gì nó cảm thấy muốn được đói
Biết rằng không sao nếu đói một chút
Sử dụng thức ăn để nuôi dưỡng, không làm dịu hoặc thưởng
Chỉ ăn ở bàn bất cứ khi nào có thể, không có phiền nhiễu như đồ chơi hoặc tivi
Bạn có thể dạy con bạn về việc ăn uống lành mạnh bằng cách nói chuyện với trẻ về thức ăn, ăn uống và cân nặng . Bạn có thể thể hiện sự hỗ trợ của mình cho một lối sống lành mạnh bằng cách ưu tiên cho cả gia đình. Nếu bạn nghi ngờ con bạn có các triệu chứng của bệnh tiểu đường, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa gia đình của bạn hoặc một chuyên gia nội tiết.

>> Đăng ký Trung tâm dạy bóng đá tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.