Ads Top

"Selfie-steem" và các mối quan hệ

Nicholas J. Westers, Psy.D., chia sẻ lý do tại sao bạn không nên rút ra kết luận sâu rộng về lý do tại sao mọi người chụp ảnh tự sướng - và cách cha mẹ có thể khuyến khích sự tự tin lành mạnh trong thời đại selfies.

>> Đăng ký dạy bóng đá ở Hà Nội


Nếu ai đó liên tục chụp ảnh tự sướng, một số người có thể nghi ngờ rằng người đó là tự yêu mình . Mặt khác, một ý kiến ​​khác có thể là người có lòng tự trọng thấp. Trong thực tế, một số người cho rằng việc đăng ảnh tự sướng là một tiếng kêu cho sự chú ý.

“Đúng là một số người đăng ảnh tự sướng có lẽ là tự yêu mình; trong khi đó, một số có thể có lòng tự trọng thấp, ” Nicholas J. Westers, Psy.D. , nhà tâm lý học lâm sàng tại Children's Health℠ và Trợ lý giáo sư tại UT Southwestern. "Nhưng lấy một quan điểm cân bằng hơn có nghĩa là chống lại sự cám dỗ để rút ra kết luận sâu rộng rằng bất kỳ ai đăng ảnh tự sướng đều muốn một hành động nhanh chóng đến bản ngã tự yêu mình hoặc tăng cường lòng tự trọng thấp."

Tiến sĩ Westers chia sẻ các nghiên cứu mới nhất về ảnh tự chụp và lòng tự trọng, và làm thế nào bạn có thể là một phụ huynh hỗ trợ trong thời đại selfies.

Nghiên cứu về “selfie-steem”
Một số nghiên cứu đã xem xét mối quan hệ giữa lòng tự trọng và tự sướng, đôi khi tinh nghịch gọi là “selfie-steem”. Nhìn chung, kết quả cho thấy rằng chúng không liên quan, có nghĩa là lòng tự trọng không liên quan đến việc tự chụp.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã tìm thấy mối quan hệ giữa việc nhận "thích" trên ảnh tự chụp và sự gia tăng tiếp theo trong lòng tự trọng, nhưng mối quan hệ này được kiểm duyệt theo mục đích trong cuộc sống. Điều này có nghĩa là nhận được nhiều lượt thích hơn có liên quan đến sự gia tăng lòng tự trọng giữa những người có mục đích thấp trong cuộc sống nhưng không ảnh hưởng đến lòng tự trọng giữa những người có mục đích cao.

Ảnh tự chụp và tác động của chúng lên các mối quan hệ
Nhiều người phàn nàn rằng ảnh tự chụp đang gây phiền nhiễu . Một số trích dẫn một nghiên cứu chưa được công bố nói rằng selfies gây hại cho các mối quan hệ bằng cách làm giảm sự thân mật và hỗ trợ (nhưng sự gia tăng giữa các tình bạn thân thiết).

Thay vì nhảy đến kết luận này, một cái nhìn sâu hơn về nghiên cứu này cho thấy nó giống như khả năng tồn tại trước đó của mối quan hệ kém chất lượng khiến mọi người xem ảnh tự chụp của những cá nhân đó tiêu cực hơn (không nhất thiết là cách khác).

Dựa trên khái niệm tâm lý xã hội của “thiên vị trong nhóm” (xu hướng nhận thức được nhóm của riêng mình một cách thuận lợi hơn) và kết quả của nghiên cứu, kết luận sau này thực sự hợp lý hơn. Nói cách khác, mọi người có thể có nhiều khả năng xem ảnh tự chụp được đăng bởi “nhóm ngoài” như là những bức ảnh khó chịu và tự chụp được đăng bởi những người bạn thân thiết hơn.

Chế độ xem cân bằng về ảnh tự chụp
Dường như việc chụp và đăng ảnh tự chụp đã trở thành chuẩn mực văn hóa hơn là một vấn đề cần giải quyết. Nói cách khác, có vẻ như không có gì sai với một selfie-steem khỏe mạnh.

Đăng ảnh tự sướng để có được cảm xúc nhanh chóng hoặc tăng cường lòng tự trọng không có rủi ro (ví dụ: nếu chỉ có một vài người hoặc không ai ở tất cả các nhấp chuột "thích" hoặc tệ hơn, nếu ai đó làm một bình luận tiêu cực). Tuy nhiên, nó cũng có thể có phần thưởng ngay lập tức và có thể hữu ích cho một số thiếu niên có một ngày mệt mỏi, bất kể mức độ tự đánh giá của họ.

Mẹo dành cho cha mẹ ở độ tuổi tự sướng
Phụ huynh nên nói chuyện với thanh thiếu niên về những rủi ro này và đồng ý về những gì là OK để chia sẻ. Ví dụ, con trai của bạn có được đăng ảnh tự sướng không cần áo sơ mi hoặc con gái của bạn để đăng ảnh tự chụp lên bộ bikini của mình, trong phòng tắm hoặc trong phòng ngủ không?
Phụ huynh nên mô hình hóa việc tự chấp nhận và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội lành mạnh, và nếu nó áp dụng, lối sống tự sướng lành mạnh.

Xác nhận và thừa nhận làm thế nào một selfie tốt có thể làm cho họ cảm thấy tốt, và trấn an họ rằng họ được yêu bất kể cho dù đó là selfie tốt nhất (hoặc tồi tệ nhất thế giới) của thế giới. Xét cho cùng, chụp ảnh tự sướng chỉ là ảnh chụp nhanh, không phải là mô tả của toàn thể người.

Hãy cho họ biết rằng khi họ cần một sự lựa chọn nhanh chóng, bạn có thể nói chuyện (hãy chắc chắn làm theo), và khuyến khích họ trò chuyện với bạn trước khi bốc đồng tự sướng có thể ám ảnh họ sau này.

>> Đăng ký khóa học bóng rổ ở Hà Nội phát triển chiều cao

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.