Ads Top

Bệnh tay, chân và miệng ở trẻ em

Làm thế nào để phát hiện, điều trị và ngăn ngừa bệnh do virus phổ biến này

Bệnh tay, chân và miệng là một căn bệnh do vi-rút thường được xác định bởi phát ban của nó. Siêu vi khuẩn này dễ lây lan qua việc ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc với các vết phồng rộp xuất hiện ở miệng hoặc trên bàn chân. Trong khi bệnh tay, chân và miệng thường ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi, một người ở mọi lứa tuổi kể cả người lớn có thể nhiễm vi-rút.

Khóa học phát triển chiều cao


Tìm hiểu làm thế nào bạn có thể bảo vệ gia đình của bạn khỏi bị nhiễm bệnh hoặc ngăn chặn lây lan sang người khác.

Các dấu hiệu đầu tiên của bệnh tay, chân và miệng là gì?
Bệnh tay, chân và miệng có thể mất đến vài ngày để các dấu hiệu và triệu chứng xuất hiện. Và những gì có thể gây nhầm lẫn với cha mẹ là các triệu chứng sớm giống như triệu chứng cảm lạnh thông thường. Các dấu hiệu cho thấy con quý vị có thể mắc bệnh tay, chân và miệng bao gồm:

Sốt
Viêm họng
Giảm cảm giác thèm ăn
Sổ mũi
Phát ban mụn nhỏ xuất hiện trên ngón tay, bàn tay, bàn chân, bên trong miệng và mông
Các triệu chứng có thể thay đổi theo từng người và bác sĩ nhi khoa có thể xác định chẩn đoán. Thông thường, các triệu chứng là tồi tệ nhất trong vài ngày đầu tiên. Khoảng một tuần hoặc lâu hơn sau khi các triệu chứng bắt đầu, da trên bàn tay hoặc bàn chân của con bạn có thể bị bong tróc. Điều này là vô hại, nhưng hãy chắc chắn để giữ cho bàn tay và bàn chân sạch sẽ và không để cho con bạn chọn da lột.

Bệnh tay, chân và miệng truyền nhiễm trong bao lâu?
Bệnh tay, chân và miệng lây nhiễm nhiều nhất trong tuần đầu tiên của nhiễm virus, có nghĩa là trẻ em có thể lây siêu vi khuẩn này trước khi chúng còn có triệu chứng. Quý vị nên cho nhà trường hoặc nhà giữ trẻ biết nếu con của quý vị được chẩn đoán để các phụ huynh khác có thể được trông nom.

Sốt thường kéo dài hai hoặc ba ngày, và vết loét miệng sẽ biến mất trong vòng một tuần. Trẻ em thường có thể trở lại nhà giữ trẻ hoặc trường học sau khi sốt đã hết trong 24 giờ và không có điểm mới nào xuất hiện. Trẻ em bị phồng rộp nặng có thể cần phải ở nhà cho đến khi mụn nước bị khô.

Các lựa chọn điều trị cho bệnh tay, chân và miệng
Trong khi không có cách điều trị để chữa bệnh tay, chân và miệng, có nhiều cách để cha mẹ có thể giúp giảm đau và giảm tác dụng phụ và triệu chứng.

Hãy chắc chắn để giữ cho con bạn ngậm nước bằng cách cung cấp nhiều chất lỏng.
Cho trẻ uống acetaminophen hoặc ibuprofen để giúp hạ sốt hoặc đau.
Cung cấp một chế độ ăn uống thực phẩm mềm và tránh các loại thực phẩm cần nhiều nhai. Kem và nước giải khát có thể giúp giảm đau.
Đối với chứng đau miệng do loét trong miệng, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về nước súc miệng chuyên dụng để giúp đỡ. Không sử dụng nước súc miệng thường xuyên vì nó có thể chích và kích thích phát ban.
4 cách phòng ngừa bệnh tay, chân và miệng
Không chỉ trẻ em bị bệnh tay, chân và miệng; cha mẹ có thể nhận được nó, quá! Điều quan trọng là cả gia đình phải thực hiện các bước để tránh ký kết hợp đồng và lây lan bệnh. Để giúp ngăn ngừa bệnh, bạn nên:

Thực hành rửa tay thích hợp bằng cách rửa tay bằng nước ấm và xà phòng trong ít nhất 20 giây
Trước khi chuẩn bị bữa ăn, hãy ăn và sau khi ăn
Sau khi bạn sử dụng nhà vệ sinh
Sau khi bạn thay tã
Vệ sinh đồ chơi hoặc đồ vật mà con quý vị thường xuyên chạm vào, đặc biệt là những thứ chúng đặt vào miệng
Ho và hắt hơi vào các khăn giấy dùng một lần hoặc vào cánh tay của bạn; rửa tay nếu chúng tiếp xúc với dịch nhầy hoặc nước bọt
Không dùng chung đồ dùng, chén hoặc thức ăn
Nếu con bạn bị bệnh, hãy cố gắng hạn chế tiếp xúc với anh chị em ruột và những đứa trẻ khác. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các cá nhân đều có tất cả các triệu chứng, nhưng chúng vẫn có thể lây nhiễm. Đảm bảo bạn có biện pháp phòng ngừa vệ sinh thích hợp có thể giúp giữ cho gia đình và những người khác khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.