Ads Top

Những thứ trẻ em có được

Chí là một vấn đề phổ biến, đáng sợ mà nhiều trẻ em tuổi đi học sẽ đối mặt tại một thời điểm nào đó - điều này không may có nghĩa là bạn, với tư cách là một phụ huynh, cũng vậy. Những con bọ nhỏ này chỉ dài khoảng hai milimet và thích tạo ra một mái tóc của trẻ em. Mặc dù chúng không thể bay hoặc nhảy, chúng có thể bò nhanh, lan rộng từ đầu đến đầu.

>> Đăng ký khóa học bóng rổ ở Hà Nội


Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, ước tính có khoảng 6-12 triệu trẻ em mắc bệnh chấy rận mỗi năm. "Bởi vì trẻ em dành nhiều thời gian bên nhau, cho dù chơi đùa, ngủ cạnh nhau, hoặc dùng chung bàn chải tóc hoặc gối, chúng có nhiều khả năng lây lan côn trùng qua tiếp xúc trực tiếp", Dawn D giải thích.  Johnson, MD , Giám đốc Y khoa Sức khỏe Trẻ em - Nhóm Nhi khoa.

Làm thế nào để phát hiện chấy
Triệu chứng thường gặp nhất của chấy là da đầu ngứa. Bạn có thể nhận thấy con bạn gãi đầu của mình rất nhiều, đặc biệt là xung quanh tai hoặc cổ.

Thật dễ dàng để kiểm tra chí trong tóc của con bạn. Sử dụng một cái lược, một phần tóc của con bạn và nhìn kỹ vào da đầu cho những chấm nhỏ màu trắng hoặc màu vàng nâu được gắn chặt vào các sợi tóc. Những chấm này là trứng chí (gọi là trứng). Mặc dù bạn có thể không nhìn thấy con chấy trưởng thành, trứng là một dấu hiệu cho thấy có chấy.

Nếu bạn phát hiện ra nốt trên da đầu của con bạn, bạn nên kiểm tra toàn bộ gia đình của bạn cho chấy.

Cách trị chấy rận
Mặc dù chí có thể là icky, bạn có thể đối xử với họ ở nhà bằng cách sử dụng dầu gội thuốc và thuốc nước được thiết kế để diệt chấy. Chúng có sẵn tại các cửa hàng thuốc. Thực hiện theo các hướng dẫn trên chai cho các sản phẩm này để đảm bảo bạn thoát khỏi tất cả các lỗi nhỏ trong khi vẫn giữ an toàn cho con bạn.

Bạn cũng có thể cần phải sử dụng lược răng để loại bỏ tất cả trứng chí. Bạn có thể lặp lại việc gội đầu một tuần hoặc lâu hơn để đảm bảo chí và trứng không còn nữa.

Sau khi sử dụng dung dịch, ngâm lược bạn đã sử dụng để điều trị cho con bạn trong dầu gội đầu thuốc. Đó là một ý tưởng tốt để ngâm bất kỳ bàn chải tóc hoặc chải trẻ em của bạn gần đây được sử dụng trong dầu gội thuốc hoặc trong cồn.

Vì chấy có thể ở các khu vực khác trong nhà, bạn nên rửa khăn trải giường của con bạn trong nước nóng. Ngoài ra, thảm chân không và đồ nội thất bọc, và sau đó vứt bỏ túi chân không.

Đó là một ý tưởng tốt để liên lạc với trường học hoặc nhà trẻ của con quý vị để hỏi xem các em khác có chấy hay không. Họ có thể muốn làm một sàng lọc để giúp ngăn chặn sự lây lan của chí. Hầu hết các trường không làm cho con bạn bỏ lỡ bất kỳ trường nào nếu chúng có chí.

Cách ngăn chấy
Mặc dù bạn không thể ngăn chặn một ổ dịch chí ở trường hoặc nhà trẻ, bạn có thể dạy con bạn một số thói quen tốt để tránh bị chấy rận. Dạy con bạn tránh:

Chia sẻ mũ hoặc mũ bảo hiểm với những đứa trẻ khác
Chia sẻ lược, bàn chải, mối quan hệ tóc hoặc barrettes với những đứa trẻ khác
Tiếp xúc trực tiếp với những đứa trẻ khác khi có thể
Nếu con bạn bị chấy rận, đừng hoảng hốt và đừng ngại ngùng; nó không liên quan gì đến vệ sinh. “Nếu trẻ em bị chấy rận, điều đó không có nghĩa là chúng không gội đầu đủ hoặc chúng bị bẩn”, bác sĩ Rajadhyaksha nói. "Đó là một trong những vấn đề phổ biến mà trẻ em phải đối mặt - và thậm chí cả người lớn nữa."

>> Đăng ký học bóng đá tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.