Ads Top

Trẻ em "Icky" có được: Mắt hồng

Cách điều trị và ngăn ngừa mắt đỏ ở trẻ em

Mắt màu hồng, hoặc viêm kết mạc, là một lớp màng mỏng bao phủ mí mắt bên trong và bề mặt màu trắng của mắt. Nó có thể âm thanh (và nhìn) đáng sợ, nhưng mắt màu hồng ở trẻ em thường nhẹ và thường tự biến mất.

>> Đăng ký khóa hoc bong ro ở Hà Nội


"Mắt màu hồng là một tình trạng cực kỳ phổ biến ở trẻ em", LeAnn Kridelbaugh, MD , bác sĩ nhi khoa với sức khỏe trẻ em cho biết. "Trong khi nó không thoải mái, nó thường không phải là một nguyên nhân cho mối quan tâm và có thể dễ dàng được điều trị." Tiến sĩ Kridelbaugh lưu ý rằng nếu trẻ sơ sinh của bạn có mắt màu hồng, bạn sẽ thấy một bác sĩ.

Điều gì gây ra mắt màu hồng?
Vi-rút, vi khuẩn và chất gây dị ứng hoặc các chất kích thích khác như lông thú vật hoặc khói đều gây ra mắt đỏ ở trẻ em. Ở trẻ sơ sinh, nó có thể là kết quả của thuốc nhỏ mắt được sử dụng để ngăn ngừa các tình trạng khác.

Làm thế nào để bạn biết nếu con bạn có mắt màu hồng?
Các triệu chứng của mắt đỏ có thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân, nhưng chúng thường bao gồm:

Đỏ hoặc sưng phần màu trắng của mắt hoặc bên trong mí mắt
Ngứa hoặc đốt mắt
Tăng rách
Dịch tiết mắt trắng, vàng hoặc xanh lá cây, có thể gây ra lớp vỏ trên mí mắt hoặc lông mi
Khi nào bạn nên đi khám bác sĩ?
Đi khám bác sĩ nếu con bạn bị đau vừa đến nặng, nhìn mờ hoặc tăng nhạy cảm với ánh sáng. Ngoài ra, liên hệ với bác sĩ của bạn, con bạn đã được điều trị cho mắt hồng do vi khuẩn không tốt hơn với thuốc kháng sinh.

Mắt màu hồng ở trẻ sơ sinh
Mắt màu hồng ở trẻ sơ sinh có thể là kết quả của nhiễm trùng, nhưng nó cũng có thể là do một ống dẫn nước mắt bị chặn. Đôi khi, hóa chất trong thuốc nhỏ mắt hoặc thuốc mỡ được sử dụng để ngăn ngừa mắt màu hồng có thể gây ra mắt màu hồng ở trẻ sơ sinh là tốt. Trong một số trường hợp hiếm hoi, một người mẹ có thể truyền bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI) như chlamydia hoặc herpes cho em bé trong khi sinh. Trẻ sơ sinh có triệu chứng mắt màu hồng nên được một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhìn thấy ngay lập tức.

Điều trị mắt hồng
Điều trị mắt màu hồng sẽ phụ thuộc vào các triệu chứng của con bạn và nguyên nhân của tình trạng này. Viral mắt hồng thường tự biến mất. Nếu mắt màu hồng là vi khuẩn, bác sĩ của con quý vị có thể kê toa thuốc kháng sinh. Nếu mắt màu hồng là kết quả của dị ứng, các loại thuốc dị ứng như thuốc kháng histamin có thể hữu ích. Đôi khi, thuốc nhỏ mắt theo toa được sử dụng để điều trị viêm kết mạc do dị ứng.

Bạn có thể giúp con bạn tìm thấy sự nhẹ nhõm bằng cách đặt miếng gạc mát vào mắt. Bạn cũng có thể lau mắt bằng nước ấm và khăn lau để giúp loại bỏ lớp vỏ xung quanh mắt.

Mắt hồng truyền nhiễm trong bao lâu?
Mắt hồng do vi khuẩn và vi khuẩn rất dễ lây. Nhiễm trùng có thể lây lan từ mắt này sang mắt khác bằng cách chạm vào mắt bị ảnh hưởng hoặc chất dịch từ mắt, và nó cũng có thể lây sang người khác. Chất lỏng từ mắt vẫn còn truyền nhiễm trong 24 đến 48 giờ sau khi bắt đầu điều trị.

Ngăn ngừa mắt đỏ
Mắt hồng lan nhanh. Cách tốt nhất để tránh nó là đảm bảo con bạn rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước. Bạn cũng nên khuyến khích con bạn không chia sẻ các vật dụng cá nhân như thuốc nhỏ mắt, vải lau hoặc trang điểm mắt.

>> Đăng ký hoc bong da tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.