Ads Top

Quy tắc quan trọng trong ăn uống sạch sẽ

Trong một thời đại mà kế hoạch chế độ ăn uống có vẻ phức tạp hơn bao giờ hết, Ian Smith, MD , muốn đơn giản hóa dinh dưỡng bằng một kỹ thuật đơn giản: ăn uống sạch sẽ.

>>Xem ngay: Dạy bóng đá ở Hà Nội


Một chuyên gia phục hồi chức năng bằng cách đào tạo, bác sĩ có trụ sở tại Chicago và tác giả bán chạy nhất của tờ New York Times về nhiều cuốn sách về sức khỏe đã khắc phục được sức khỏe cộng đồng. Trong cuốn sách mới nhất của ông, The Clean 20 Opens a New Window.  , Smith đưa ra một kế hoạch đơn giản để giúp những người thường xuyên - hơn là những người ăn kiêng cực đoan trong số chúng ta - giảm cân quá mức và sống với một chút năng lượng hơn.

Tiền đề cơ bản rất đơn giản: cắt bỏ bất cứ thứ gì nhân tạo, tổng hợp hoặc nhân tạo. Nếu nó không thể phát âm (bên cạnh “quinoa”), nó đã hết. Chất bảo quản, chất nhũ hoá, thuốc nhuộm, mơ hồ "hương vị tự nhiên và nhân tạo": ra ngoài.

Những gì 20 sạch cho phép: khá nhiều, thực sự. Bánh mì là okay, miễn là nó là lúa mì và bạn đoán nó - không chứa bất kỳ chất bảo quản hay chất làm ngọt nào. Ditto cho trứng ( có, ngay cả lòng đỏ ) và pho mát. Một khi bạn đã loại bỏ phi thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của bạn, Smith lập luận, tính linh hoạt là yếu tố quan trọng nhất trong việc đưa mọi người chấp nhận (và tuân thủ) một lối sống lành mạnh hơn.

Quan trọng nhất, The Clean 20 dường như hoạt động: Trong thử nghiệm không chính thức, không lâm sàng của Smith, hơn 300 tình nguyện viên cho biết họ mất trung bình 10 lbs trong vài tháng; họ cũng cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy sinh lực hơn.

Smith đã nói chuyện với Tạp chí Đàn ông về nguồn gốc của The Clean 20 , tại sao gan của bạn tốt hơn so với bất kỳ cai nghiện nước trái cây nào, và tại sao ngay cả khi ông thưởng thức miếng bánh pizza thành phố New York không thường xuyên.

Tạp chí của nam giới: Bạn đã viết nhiều sách tập trung vào sức khỏe. Điều gì đã truyền cảm hứng cho The Clean 20 ?

Tiến sĩ Ian Smith: Khi tôi đang nghiên cứu cuốn sách cuối cùng của tôi, Blast the Sugar Out , tôi thấy có bao nhiêu đường - và có bao nhiêu thành phần nhân tạo, tổng hợp - bắt đầu xuất hiện trong thực phẩm của chúng tôi. Tôi đã chuyên về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trong nhiều năm, và thậm chí tôi đã không nhận thức đầy đủ về việc có bao nhiêu nguyên liệu tổng hợp được đưa vào thực phẩm của chúng tôi hàng ngày.

Tôi muốn viết một cuốn sách về cách chúng ta có thể giảm bớt - không hoàn toàn loại bỏ, bởi vì rất khó loại bỏ hoàn toàn các thực phẩm chế biến và cách chúng ta thực sự tập trung vào việc hưởng lợi từ các loại thực phẩm dinh dưỡng ở trạng thái tự nhiên hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta loại bỏ các sản phẩm phụ độc hại, và sự phá vỡ hormone, và thuốc kháng sinh, và trong 20 ngày ăn sạch như chúng ta có thể? Tôi tin rằng mọi người có thể thấy một sự khác biệt đáng kể.

Bạn đã nghiên cứu tác động của việc ăn uống sạch như thế nào?
Tôi đã phát triển một kế hoạch, tiếp cận với những người theo dõi trên Facebook của tôi Opens a New Window.  và trình bày kế hoạch cho họ. Mọi người luôn cố gắng giảm cân. Nó không phải khoa học hay gì cả - hoàn toàn không chính thức. Nhưng sau khi xem xét một số kết quả, người ta đã mất trung bình 10 pound trong 20 ngày.

Mọi người báo cáo tăng năng lượng. Họ nói về việc hạ huyết áp, cholesterol máu, lượng đường trong máu. Kế hoạch này đã có một hiệu ứng chuyển đổi tổng thể trên những người vượt quá quy mô. Và đó là điều khiến tôi phấn khích.

Tất cả chúng ta đã thấy rất nhiều kế hoạch tuyên bố để giúp mọi người giảm cân. Cái này hoạt động như thế nào? Có một bộ 20 loại thực phẩm không?
Tôi nói về 20 loại thực phẩm sạch Opens a New Window.  , nhưng thực tế không có 20 loại thực phẩm. Mục tiêu đơn giản là ăn sạch. Đó là vẻ đẹp của nó - nó hoàn toàn tùy biến. Kế hoạch này dựa trên sở thích thực phẩm của bạn, hoặc những gì dị ứng của bạn có thể là, hoặc những gì bạn có thể tiếp cận với các loại thực phẩm có thể. Vì vậy, bạn thực sự có thể làm cho nó làm việc cho bạn.

Có phải mọi người ngạc nhiên bởi một số loại thực phẩm mà họ phải cắt bỏ không?
Flavored, sugary yogurt is at the top of that list. A lot of the yogurt we eat has a lot of artificial sweeteners and additives. Plain yogurt is usually fine, but the stuff with fruit on the bottom or a ton of flavors often has a lot of artificial ingredients.The Clean 20


Flavored, sugary yogurt is at the top of that list. A lot of the yogurt we eat has a lot of artificial sweeteners and additives. Plain yogurt is usually fine, but the stuff with fruit on the bottom or a ton of flavors often has a lot of artificial ingredients.The Clean 20
The Clean 20Sữa chua có đường, thơm ngon nằm ở đầu danh sách đó. Rất nhiều sữa chua chúng ta ăn có rất nhiều chất ngọt nhân tạo và phụ gia. Sữa chua thường là tốt, nhưng những thứ có trái cây ở phía dưới hoặc một tấn hương vị thường có rất nhiều thành phần nhân tạo.

Thứ hai sẽ là những quán ăn sáng. Bạn chọn một quầy bar ăn sáng điển hình trong cửa hàng tạp hóa của bạn, và nó có thể có từ 15 đến 20 thành phần trong bạn có thể thậm chí không thể phát âm, hãy để một mình hiểu.

Ngược lại, người ta dễ dàng áp dụng những loại thực phẩm nào? Quinoa là tuyệt vời và tất cả, nhưng không phải ai cũng biết phải làm gì với nó.
Mọi người trên 20 sạch sẽ ngạc nhiên khi họ có thể có những thứ như phô mai, sữa và trứng. Thành thật mà nói, nhiều người đã ăn trong các loại thực phẩm này. Vấn đề là, họ không ăn phiên bản sạch hơn của những loại thực phẩm này.

Bạn có thể có một số bánh mì, nhưng chắc chắn rằng nó là 100% ngũ cốc nguyên hạt, không có đường thêm vào. Cùng đi cho mì ống. Mọi người yêu mì trắng. Họ nhìn vào mì ống lúa mì và tự động nghĩ rằng nó sẽ không ngon. Nhưng họ nấu mì ống lúa mì, họ thêm một ít gà, rau, gia vị và nước sốt chanh, và họ thích nó.

Rất nhiều thành phần nhân tạo rất phổ biến. Thủ phạm nào đáng ngạc nhiên khắp mọi nơi?
Màu thực phẩm và hương vị tự nhiên. Hương vị tự nhiên không phải lúc nào cũng “tự nhiên”. Nó cố ý mơ hồ. Khi mọi người nhìn vào nhãn thực phẩm, họ thường ngạc nhiên khi thấy họ có màu thực phẩm, thuốc nhuộm, hương vị tự nhiên — những thứ này không khỏe mạnh như họ nghĩ lúc đầu họ nghĩ.

Tại sao chúng lại tệ như vậy đối với chúng ta?
Rất nhiều trong số đó là sự phá vỡ hormone. Gan của bạn phải chuyển hóa các hóa chất tổng hợp này và chúng có thể dẫn đến các sản phẩm phụ độc hại. Sự tích tụ các sản phẩm phụ độc hại trong cơ thể chúng ta có thể dẫn đến những vấn đề lâu dài. Đang ăn một chiếc cupcake sẽ làm điều đó cho bạn? Tuyệt đối không. Nhưng khi bạn ăn nhiều loại thực phẩm với những sản phẩm này theo thời gian, bạn sẽ kết hợp những sản phẩm phụ hóa học khác nhau có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Vì vậy, bạn có thể gọi những chất phụ gia này là một loại căng thẳng sinh lý trên hệ thống của bạn?
Một trăm phần trăm. Đặc biệt là gan, mà thực sự là cơ quan giải độc chính của cơ thể. Tất cả những hóa chất khác nhau này có thể làm quá sức gan, làm cho gan chuyển hóa những thứ quan trọng cho hoạt động hàng ngày và bình thường của chúng ta.

Rất nhiều dinh dưỡng - ít nhất là nó chuyển thành thay đổi thể chất như giảm cân - cuối cùng kết hợp trách nhiệm cá nhân. Làm thế nào để bạn có được một chế độ ăn uống thay đổi để dính?
Không có điều như một chương trình chế độ ăn uống dễ dàng mà sẽ mang lại kết quả bền vững. Đúng? Bây giờ, bạn không cần phải nghiền nát bản thân bằng cách ăn uống lành mạnh. Nhưng bạn cần phải suy nghĩ về những gì bạn đang mua, đó là lý do tại sao tôi nói rất nhiều về danh sách tạp hóa. Bạn cần chuẩn bị bữa ăn. Chuẩn bị bữa ăn cung cấp cho bạn tổ chức bạn cần và giúp tránh một số bẫy ăn kiêng.

Bạn nói rằng người ta mất trung bình 10 pound cho chương trình này. Việc cắt bỏ các thành phần tổng hợp có giúp giảm trọng lượng nước không?
Trọng lượng nước có thể chịu trách nhiệm cho hai hoặc ba pound đầu tiên, có thể. Nhưng mọi người cũng đang giảm cân "thực", bởi vì ăn uống sạch sẽ có nghĩa là loại bỏ rất nhiều calo ẩn. Nếu bạn chỉ cần thả soda từ chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể mất £ 5 trong sáu tháng.

Kết hợp với một số cử động — 20 phút tập thể dục, khoảng bốn hoặc năm ngày một tuần — có thể dẫn đến giảm cân đáng kể cho hầu hết mọi người. Bạn sẽ giảm cân với những thay đổi nhỏ.

Thay đổi là phần khó khăn.
Và đó là lý do tại sao tôi nói: Nghe này, bạn sẽ không hoàn hảo - bạn sẽ tốt hơn. Tôi không nói chuyện với anh chàng cực đoan. Điều này là dành cho người trung bình muốn thực hiện thay đổi, nhấn nút đặt lại đó nhưng không phát điên.

Vì vậy, mục tiêu là thực tế hơn là hoàn hảo.
Nếu mọi người cố gắng hoàn hảo hoặc không thực tế, họ sẽ thực sự tức giận khi họ rời khỏi kế hoạch. Họ cảm thấy như họ đã hoàn toàn thổi nó. Và đó không phải là trường hợp.

Bạn không muốn chi tiêu cuộc sống của bạn nhìn vào mặt sau của các gói, nguyền rủa chính mình, không có một số kem cho món tráng miệng. Điều đó thật lố bịch. Tôi không muốn cảm thấy như tôi đang quá trừng phạt với bản thân mình. Tôi yêu một miếng bánh pizza ngon ở New York.

>>Xem thêm: Dạy bóng rổ cho trẻ em ở Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.