Ads Top

Thống kê sức khỏe thực sự quan trọng

TẠI BẤT CỨ BẤT CỨ GIVEN , bạn có thể khai thác vô số thông tin về bản thân. Trackers, WiFi Opens a New Window.  quy mô, quần áo thông minh Opens a New Window.  , và các tiện ích khác tiếp tục tìm kiếm con số mới để đổ vào bạn-mà không nhất thiết phải giải thích phải làm gì với họ. Đơn giản chỉ cần đặt: Chúng tôi đang chết đuối trong dữ liệu y tế, và chúng tôi không thể ngừng yêu cầu nhiều hơn nữa. Các chuyên gia cảnh báo rằng các thiết bị liên tục chirping của các thiết bị có thể dẫn đến một cố định đó thường là nhiều hơn về bản ngã hơn so với sự hiểu biết cơ thể của bạn.




Và tất cả những thứ nặng nề đó không nhất thiết sẽ mang đến cho bạn một lợi thế. Để sống lâu hơn, cuộc sống khỏe mạnh hơn đòi hỏi phải biết số liệu thống kê thực sự quan trọng. Dưới đây là chín số để theo dõi — và tần suất (hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng năm) để kiểm tra trên mỗi số.

1. Giờ ngủ (NGÀY)
ĐIỀU GÌ NÓ: Đơn giản, thời gian giữa đèn tắt và báo thức buổi sáng của bạn.

WHY IT'S KEY: Rất nhiều trackers cung cấp cho bạn thông tin cụ thể về thời gian của bạn trên giường, như mức độ thường xuyên bạn thức dậy vào ban đêm hoặc lượng giấc ngủ REM bạn nhận được. Nhưng thông tin đó có xu hướng không chính xác và không nhất thiết. Kiểm tra giờ thô là đủ. (Plus, cách để có được nhiều thời gian REM chỉ đơn thuần là ngủ nhiều hơn.) Nghiên cứu cho thấy rằng những người nghỉ ngơi đầy đủ là fitter và cân nhắc ít hơn so với các đối tác thiếu ngủ của họ. Và những giờ đầy đủ có thể giúp chống lại sự lo lắng và trầm cảm, theo một nghiên cứu ở Lancet Psychiatry .

AIM FOR: Bảy đến chín giờ một đêm.

2. Nghỉ ngơi nhịp tim (NGÀY)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Số nhịp tim mỗi phút.

TẠI SAO NÓ LÀ CHÍNH: Nó phản ánh sức khỏe và hiệu quả của hệ thống tuần hoàn của bạn. Myles Spar, một bác sĩ tích hợp và cố vấn của NBA cho biết: “Hạ nhịp mỗi phút cho thấy tim của bạn đang bơm nhiều máu hơn mỗi nhịp, vì vậy cần ít nhịp tim hơn để lưu thông máu và oxy”. Một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa Anh phát hiện rằng nhịp tim nghỉ ngơi từ 90 đến 100 bpm tăng gấp ba lần nguy cơ tử vong so với tỷ lệ thấp hơn. Sử dụng một tracker, hoặc làm theo cách cũ, đếm xung của bạn trên cổ tay của bạn trong 15 giây và nhân với bốn.

AIM FOR: 60 bpm (hoặc trong 50 giây cho vận động viên).

3. Biến thiên nhịp tim (NGÀY)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Sự thay đổi về thời gian giữa các nhịp tim.

TẠI SAO CHÓ CỦA IT: Đó là một biện pháp tốt cho sự căng thẳng. Thông thường, những người được thoải mái và phù hợp có một HRV cao, trong khi những người đang nhấn mạnh hoặc chán nản có một thấp. (Thiền và yoga có thể giúp ích.) Đó là một tính năng trên một số trình theo dõi và theo dõi nhịp tim.

AIM FOR: Đó là cá nhân. "Tốt nhất là không so sánh HRV của bạn với những người khác", Spar nói. Thay vào đó, hãy theo dõi HRV của bạn và theo dõi các hoạt động hàng ngày của bạn để tìm hiểu điều gì giúp ích cho nó. Một vận động viên ưu tú là khoảng 60 mili giây; bất cứ điều gì trên 50 được coi là tốt.

4. VO2 MAX (HÀNG THÁNG)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Tỷ lệ tối đa mà cơ thể bạn có thể sử dụng oxy.

TẠI SAO IT'S KEY: Sử dụng nó để kiểm tra khả năng hiếu khí và tim mạch. Spar cho biết: “Bạn càng luyện tập, bạn càng sử dụng ôxy để làm việc cơ bắp của bạn một cách tối đa. Về cơ bản, một con số cao hơn có nghĩa là bạn có thể đi nhiều hơn, lâu hơn. Nhưng nó không chỉ là một công cụ thể dục: nghèo VO2 max có tương quan với bệnh tiểu đường, trầm cảm và thậm chí là tử vong sớm hơn. Đọc sách tại phòng thí nghiệm hiệu suất hoặc sử dụng thiết bị đeo khi tập thể dục.

ĐỐI TƯỢNG CHO: 50 đến 60 mililít oxy trên kilo gam trọng lượng cơ thể mỗi phút tiêu thụ (mL / kg / phút).

5. Kích thước vòng eo (HÀNG THÁNG)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Đó là ước tính chất béo bên trong. 

TẠI SAO NÓ LÀ KEY: Một lốp dự phòng trên một chàng trai không chỉ là không tốt - nó cũng nguy hiểm. Kích thước vòng eo quá lớn có nghĩa là bạn có thể mang theo chất béo nội tạng, loại bao quanh các cơ quan nội tạng. Chất béo nội tạng tạo ra các hóa chất độc hại được gọi là cytokine, ức chế sự nhạy cảm của tế bào, tác động đến cholesterol, kháng insulin và đông máu. Cytokine cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Để có được một con số chính xác, quấn băng đo ngay phía trên xương hông và thở ra.

AIM FOR: Chu vi vòng eo nhỏ hơn một nửa chiều cao của bạn. Vì vậy, nếu bạn cao sáu feet, hoặc 72 inch, hãy chắc chắn rằng bạn là 36 inch hoặc ít hơn.

6. Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể (HÀNG THÁNG)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Số lượng chất béo trong cơ thể của bạn. 

TẠI SAO NÓ LÀ KEY: Đó là một sự thay thế chính xác hơn cho chỉ số khối cơ thể. Các knock trên BMI là nó không phân biệt giữa chất béo và cơ bắp. Ví dụ, nếu bạn đang ở trên một cú đá tập thể dục, việc đọc tỷ lệ của bạn có thể giữ nguyên (hoặc đi lên) ngay cả khi bạn đang mất chất béo và có cơ bắp. Khối lượng cơ hơn tương ứng với sự trao đổi chất nhanh hơn, xương khỏe mạnh và sức khỏe tim mạch tốt hơn. Một nhược điểm: Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể không phân biệt giữa mỡ dưới da (hoặc “bề mặt”) và chất béo nội tạng, vì vậy sẽ hữu ích khi nghĩ về điều này và kích thước vòng eo lại với nhau. Tìm bạn bằng quy mô thông minh.

AIM FOR: 6 đến 17 phần trăm.

7. Huyết áp (NĂM)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Áp lực tác động lên thành động mạch khi tim của bạn co lại (gọi là áp suất tâm thu, số trên) và áp lực khi tim bạn thư giãn (hoặc tâm trương, hình dưới).

TẠI SAO IT'S KEY: Áp lực tâm thu cao là một trong những yếu tố quyết định trực tiếp nhất của bệnh tim mạch, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Huyết áp cao có thể làm tổn thương các mạch máu trong cơ thể, làm tổn thương não, thận, tứ chi và nhiều hơn nữa. Tập thể dục, giảm cân, hạn chế lượng natri ăn, ăn các loại thực phẩm giàu kali như khoai lang và edamame, và giảm uống rượu có thể hữu ích.

AIM FOR: 120/80 hoặc thấp hơn.

8. Cholesterol (NĂM)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Mức độ chất sáp trong máu có hai dạng - HDL, tốt, và LDL, là chất xấu - cũng như chất béo trung tính, chất béo.

TẠI SAO NÓ LÀ CHÍNH: Đó là một yếu tố dự đoán bệnh tim. Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh, cùng với một chế độ ăn giàu chất xơ, ít đường, có thể giúp bạn trong tình trạng rõ ràng, Dawn Jackson Blatner, một chuyên gia dinh dưỡng và tư vấn cho Chicago Cubs nói. Cholesterol cao là di truyền, vì vậy nếu nó chạy trong gia đình của bạn, bạn và bác sĩ của bạn nên theo dõi nó.

AIM FOR: Ít nhất 60 miligam / deciliter HDL; không quá 100mg / dL LDL; dưới 150mg / dL chất béo trung tính.

9. Đường trong máu (HÀNG NĂM)
NHỮNG BIỆN PHÁP NÓ: Lượng glucose chảy qua máu của bạn.

TẠI SAO NÓ LÀ CHÍNH: Nó cho thấy nguy cơ của bạn đối với bệnh tiểu đường, đau tim và đột quỵ. Glucose, nguồn nhiên liệu chính của cơ thể, được điều hòa bởi insulin nội tiết tố. Khi lượng đường trong máu quá cao, cơ thể lưu giữ lượng đường dư thừa làm chất béo, làm tăng cân. Để có được nó dưới sự kiểm soát, quay trở lại trên thực phẩm chế biến, carbs đơn giản như bánh mì trắng và mì ống, và đường, Blatner nói. Tập thể dục cũng giúp. Và nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quế cũng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu.

AIM FOR: 70–99 miligam mỗi deciliter; 100–125mg / dL là tiền tiểu đường.

>>Xem ngay: Dạy bóng đá trẻ em tại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.