Ads Top

Trẻ chơi game nhiều hơn sở thích

Tìm hiểu về rối loạn chơi game và các dấu hiệu chơi trò chơi video có vấn đề ở trẻ em.

Nó không phải là một bất ngờ cho hầu hết các bậc cha mẹ rằng trò chơi video có thể ảnh hưởng đến hành vi và cảm xúc của con họ. Tuy nhiên, cha mẹ có thể ngạc nhiên khi biết rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bây giờ phân loại ' rối loạn chơi game ' như một tình trạng sức khỏe tâm thần.

Khóa học phát triển chiều cao


Rối loạn chơi game là gì?
Rối loạn chơi game được xác định bởi sự thiếu kiểm soát đối với trò chơi điện tử, được đánh dấu bằng việc ưu tiên chơi trò chơi (hoặc “chơi game”) đối với các sở thích và hoạt động khác mặc dù có hậu quả tiêu cực. Theo bản tóm tắt ban đầu về tình trạng rối loạn, chơi trò chơi video có vấn đề phải "hiển nhiên trong khoảng thời gian ít nhất 12 tháng" để chẩn đoán này được thực hiện.

Điều quan trọng cần lưu ý là sử dụng chất và chơi trò chơi điện tử là những vấn đề rất khác nhau.

Nhưng, với thông báo này, WHO công nhận rằng chơi game video không kiểm soát được có các triệu chứng có nhiều điểm chung với các rối loạn cưỡng chế và gây nghiện khác.

David Atkinson, MD , Giám đốc Y khoa của Chương trình phục hồi tuổi teen tại Children's Health and Assistant Professor , cho biết: "Một phần thường bị bỏ qua của trò chơi có vấn đề là cha mẹ hiếm khi nhận ra rằng trò chơi video hoặc thiết bị cầm tay và máy tính có thể dẫn đến hành vi có vấn đề nghiêm trọng". UT Tây Nam. "Các bậc cha mẹ nhìn vào những thứ này như là thứ họ cần để đặt ra giới hạn, nhưng hầu như không bao giờ là thứ gì đó có thể trở thành sự kiểm soát của con và con họ."

Dấu hiệu nghiện trò chơi video ở trẻ em
Một số bậc cha mẹ có thể không chắc chắn nếu con của họ chỉ là đam mê về trò chơi điện tử hoặc có một vấn đề sâu sắc hơn đáng chú ý hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy việc sử dụng trò chơi điện tử của con bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý hoặc chuyên gia sức khỏe hành vi:

Không có khả năng giảm chơi game bất chấp nỗ lực
Mất hứng thú với các hoạt động và sở thích khác
Nằm về cách sử dụng trò chơi điện tử
Tăng cân tăng
Vệ sinh cá nhân kém
Kiểm soát xung kém
Tình trạng xấu đi hoặc xuất hiện các triệu chứng giống ADHD mới
Tương tác xã hội hạn chế
Ngủ đi để chơi trò chơi điện tử
Không phải tất cả các game thủ đều thể hiện những hành vi này. Thường thì trẻ em có thể tham gia vào việc lạm dụng các trò chơi để thoát khỏi cảm xúc tiêu cực, như lo lắng hoặc cô đơn, mà không nhận ra đó là một vấn đề. Nhưng, khi làm như vậy, họ có thể nói trên cơ hội phát triển các kỹ năng đối phó bền vững hơn. 

Cách cha mẹ có thể ngừng nghiện trò chơi video
Nếu bạn lo lắng về con mình, Tiến sĩ Atkinson đề nghị theo dõi chơi trò chơi của trẻ. Hướng dẫn của cha mẹ có thể rất thành công trong việc hạn chế chơi trò chơi và có thể dễ dàng hơn khi bắt đầu trò chơi này với trẻ em dưới 12 tuổi. Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới yêu cầu 12 tháng của các vấn đề để đủ điều kiện chẩn đoán, điều quan trọng là không trì hoãn can thiệp nếu cha mẹ nghĩ rằng có một vấn đề nghiêm trọng hơn trước mắt năm đó.

Khi cha mẹ bắt đầu nhận thấy vấn đề với việc chơi trò chơi của trẻ, thường có thể khó kiểm soát những vấn đề đó. Trẻ em có thể đáp ứng với sự tức giận cực đoan khi điều chỉnh theo thực tế mới. Nếu các hành vi chơi game có vấn đề trở nên dai dẳng, hãy tìm sự giúp đỡ của một nhà tâm lý học chuyên nghiệp hoặc chuyên gia sức khỏe hành vi.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.