Ads Top

Cấu trúc cột sống cơ bản bạn cần biết

Nếu bạn chưa từng bị đau lưng Mở một cửa sổ mới. , hãy xem mình là người may mắn. Bởi vì nó hút. Đối với một, hoc bong ro nó ảnh hưởng đến mọi phần trong ngày của bạn. Đi dạo, làm việc trong công việc của bạn, nhấc đứa trẻ lên — ngay cả khi ra khỏi giường cũng có thể là một rắc rối. Thêm vào đó, nó không phải là thứ bạn có thể vượt qua bởi ý chí tuyệt đối.


"Đau lưng là duy nhất bởi vì nó có xu hướng không phải là một cái gì đó bạn có thể làm quen," Stuart M. McGill nói. tác giả của Back Mechanic .

Nhưng may mắn thay, có rất nhiều cách để điều trị chấn thương và — tốt hơn - hãy vượt qua vấn đề bằng cách xây dựng một sự trở lại mạnh mẽ Mở một cửa sổ mới. , linh hoạt và có thể chịu được tất cả những gì bạn yêu cầu. Chúng tôi đã nói chuyện với các chuyên gia để tìm hiểu về kiến ​​trúc cơ bản của xương và cơ bắp, phải làm gì khi xảy ra sự cố, tách biệt lời khuyên tốt khỏi điều xấu và vạch ra các loại chuyển động cơ thể khiến bạn mạnh mẽ và linh hoạt đường dài. Những gì chúng tôi đang nói là: Chúng tôi đã có lưng của bạn.

Xem thêm: Câu lạc bộ bóng rổ trẻ em ở Hà Nội

Điều đầu tiên đầu tiên: Hãy quay trở lại những điều cơ bản. Cột sống là một con đường linh hoạt có công việc quan trọng hỗ trợ toàn bộ cơ thể. Đây là những cấu trúc cơ bản nhất.

1. Vertebrae
Cột sống được tạo thành từ 33 xương cá nhân chạy từ gốc sọ đến xương cụt. Chúng bảo vệ các dây thần kinh đi qua kênh sống. Cơ bắp và dây chằng cũng gắn liền với đốt sống của bạn, giúp xương sống của bạn chịu trọng lượng.

2. Đĩa
Các đĩa chứa đầy gel kết nối mỗi đốt sống, hoạt động như cả keo và bộ giảm xóc. Một đĩa trượt hoặc thoát vị có nghĩa là phần bên trong của đĩa đi qua phần bên ngoài. Điều này có thể gây nén rễ thần kinh, có thể dẫn đến đau đớn cũng như mất cảm giác, sức mạnh và phản xạ, theo Norman Marcus, giám đốc nghiên cứu đau cơ tại Trường Y khoa Đại học New York. Các đĩa thoát vị có thể được gây ra bởi một sự kiện số ít, như một sự sụp đổ tồi tệ, nhưng thường là tổn thương tích tụ trong nhiều năm, với cái gì đó vô hại - vung gậy golf - là rơm cuối cùng.

Lời khuyên tồi tệ nhất mà bạn có thể nhận được về đau lưng mở một cửa sổ mới.

3. Cột sống cổ tử cung
Điều này chứa các đốt sống tạo nên cổ của bạn. Các chủng cơ là phổ biến, và chúng thường tự giải quyết trong vài tuần, theo lời Andrew Hecht, trưởng khoa phẫu thuật cột sống tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York. Nó có thể là whiplash từ một tai nạn xe hơi, một vị trí ngủ buồn cười, hoặc cradling một người nhận điện thoại trên vai của bạn. Thường xuyên nhìn xuống điện thoại thông minh của bạn trong nhiều giờ tại một thời điểm không phải là tuyệt vời, hoặc là, vì nó kéo cột sống cổ tử cung xung quanh. Cố gắng duy trì một cổ trung tính càng nhiều càng tốt, với cằm của bạn hơi xuống.

4. Cột sống ngực
Đoạn xương sống này, ngay phía sau lồng sườn của bạn, là xương sống dài nhất nhưng ít bị tổn thương nhất. Nếu bạn cảm thấy đau ở khu vực này, có thể là cơ bắp của bạn đang mệt mỏi, có thể là do tập luyện.

5. cột sống thắt lưng
Đây là lưng của bạn, một khu vực mà đau là phổ biến, kể từ khi người Mỹ dành nhiều ngày ngồi, Marcus nói. Các lý do khác bao gồm cơ chế sinh học kém - về cơ bản là cách bạn di chuyển và nhấc lên — cũng như tư thế. Tuy nhiên, đau lưng mãn tính ở người lớn tuổi có thể có nghĩa là viêm khớp - hao mòn và thoái hóa. Và đau lưng cũng như đau chân có thể có nghĩa là bạn có một phình đĩa đang đè lên dây thần kinh.

Bị cản trở bởi đau lưng dưới? Đây là cách để sửa chữa nó, hoc bong da theo một chuyên gia phong trào. Mở một cửa sổ mới.

6. Coccyx
Còn được gọi là xương cụt. Thông thường, mọi người không bị đau ở phần xương sống này trừ khi họ bị ngã hoặc ngồi trên một bề mặt cứng trong một thời gian dài.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.