Ads Top

Cách sút bóng mạnh và chính xác như Messi

Những bạn xem đá bóng chắc không ai là không biết đến cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới, đó là Messi. Messi là cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cánh và anh luôn là cầu thủ có những cú sút bóng mạnh và chính xác vào khung thành thủ môn đối phương. Vậy cách nào giúp anh có những cú sút bóng mạnh như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu cách cút bóng mạnh và chính xác như messi qua bài viết dưới đây nhé! 



Học cách sút bóng mạnh và chính xác

Thông thường các cầu thủ chuyên nghiệp thường tập luyện bằng dây chun hay tập tạ nhưng nếu chúng ta không có những điều kiện tập luyện tốt thì các bạn có thể thực hiện những bài tập như nhảy cóc, nhảy bậc cầu thang có tầm đủ vào bật lên bật xuống. Mục đích của các bài tập luyện là đem lại cho bạn một cơ đùi, cơ đầu gối chắc khỏe. 

Tham khảo>> Lớp học bóng đá hè cho trẻ em

Kỹ thuật sút bóng mạnh và chính xác

- Chân chụ của bạn nằm ngang với bóng cách bóng một khoảng 20cm. Lưu ý khi tập, các bạn cố gắng đặt chân trụ chuẩn và không nên để cao hơn hoặc thấp hơn so với vị trí của bóng.
- Động tác sút bóng cần chú ý:
+ Chuẩn bị sút bóng, bạn cần cách bóng 1 khoảng 2 – 3m tùy theo điều kiện sút, bạn cảm thấy hợp lý
+ Chạy tăng tốc dần sao cho khi chân trụ chạm đến ngang bóng thì lúc đó vận tốc của bạn đang đạt mức cao nhất.
+ Khi sút, chân trụ phải đặt đúng vị trí và hơi trùng xuống
+ Thân người bạn cũng cần hơi gập phía trước. Khi ra chân sút bóng thì bạn cần thả lỏng chân cho đến khi chân tiếp xúc với bóng thì mới cứng cổ chân lại.
+ Giai đoạn chân tiếp xúc bóng thì người đang trong tư thế gập cần bật ra theo nhịp sút của chân.
+ Kết quả cuối cùng của quả bóng có đi trúng gôn hay không là do điểm tiếp xúc của chân bạn với quả bóng, quả bóng bay đi cao hay đi thấp là do chân bạn đặt chân trụ cao hơn hay thấp hơn vị trí của quả bóng.

Thực hành cách sút bóng mạnh và chính xác như Messi
  • Bước 1: Chạy đà với bước cuối dài
  • Bước 2: Đặt chân trụ cách quả bóng 20 cm
  • Bước 3: Vung chân lăng thật chuẩn
  • Bước 4: Chân tiếp xúc bóng cần giữ chắc cổ chân
  • Bước 5: Kết thức pha sút bóng, người bạn hơi đổ về phí trước

Trên đây là những cách sút bóng mạnh và chính xác mà các bạn có thể tập luyện và thực hành theo. Khi hoàn thiện kỹ năng sút bóng, bạn có thể thực hiện những bàn thắng mạnh, đẹp như Messi nhé! Chúc các bạn có những cú sút đẹp! 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.