Ads Top

Luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo mới nhất


Một trong những môn thể thao với số lượng người hâm mộ lên đến con số hàng chục triệu người và được mệnh danh là môn thể thao “vua”, không gì khác đó chính là bóng đá. Tuy được biết đến rộng rãi như vậy nhưng không phải ai cũng tìm hiểu và nắm rõ ràng luật của bóng đá, bởi chúng khá phức tạp và có thể bị thay đổi theo thời gian. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo mới nhất là gì nhé!

Phạm vi áp dụng

Theo đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì vào ngày 13 tháng 4 năm 2001, luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo đã được Ủy ban thể dục thể thao ban hành. Điều luật này đã và đang được áp dụng với tất cả những cuộc thi đấu bóng đá với số lượng là 7 cầu thủ tham gia thi đấu mỗi đội và trong phạm vi trong và ngoài nước khi thi đấu tại nước ta. 

Xem thêm>> Trung tâm dạy bóng đá ở Hà Nội



Tiêu chuẩn sân bóng 7 người

Theo luật bóng đá 7 người thì sân bóng đá cho 7 ngừi sẽ có hình chữ nhật với kích thước đường biên dọc là từ 45m cho tới 65m, còn từ 25m đến 45m với kích thước đường biên ngang. Ngoài ra thì còn có một đường 13m chạy song song và cách đường biên ngang khoảng 13m. Cũng giống như với luật thi đấu bóng đá 11 người thì cấu tạo và chi tiết trên sân cũng tương tự như thế, cũng có đường giới hạn chia sân thành 2 phân bằng nhau, một vòng tròn nhỏ bán kính 6m và lấy tâm điểm, các cột cờ dựng ở 4 góc sân,...

Ngoài ra thì với khu vực cầu môn thì luật yêu cầu đánh dấu giới hạn bằng hai đường dọc song song cách cột dọc 5m, sau đó nối lại với nhau bởi một đường biên ngang. Trên sân cũng có những đường để đánh dấu những khu phạt đền hoặc cung phạt góc tương tự.

Quy định về thời gian thi đấu

Theo như luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo thì sẽ có 2 hiệp trong một trận đấu bóng đá, tuy nhiên thì với mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có thời gian thi đấu cho mỗi hiệp là khác nhau. Đối với những cầu thủ trong độ tuổi thiếu niên thì mỗi hiệp sẽ có khoảng thời gian là 25 phút và 10 phút nếu như các cầu thủ là nhi đồng. Thời gian nghỉ giải lao giữa hai hiệp đấu sẽ là 10 phút.

Trên đây là một vài điều lệ trong luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo mà chúng tôi vừa giới thiệu tới cho các bạn. Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa và các lớp dạy bóng đá cho trẻ em hãy liên hệ với Trung tâm Thể thao Tuổi trẻ ngay nhé!


Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.