Ads Top

Nâng cao kỹ năng và phong cách đá bóng

Nâng cao kỹ năng và phong cách đá bóng

1. Hãy suy nghĩ về việc di chuyển ra khỏi quả bóng. Một số ước tính cho rằng cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chạy 6-8 dặm (9,7-12,9 km) trong một trận đấu kéo dài 90 phút. Đó là rất nhiều hoạt động, và bạn sẽ làm hầu hết nó khi bạn không có bóng. Tìm hiểu làm thế nào để có được vào không gian mở, làm thế nào để chạy đến nơi để đồng đội của bạn mong đợi hoặc muốn bạn được, và làm thế nào để chạy qua một hậu vệ người bảo vệ bạn. 


2. Thoải mái hướng bóng, nếu được phép hoặc mong muốn. Hãy thử đánh bóng bằng đầu của bạn ngay nơi tóc của bạn đáp ứng trán của bạn. Không sử dụng đỉnh đầu của bạn! Khi chuẩn bị sẵn sàng để đánh đầu quả bóng, đừng ngẩng đầu lên; di chuyển thân trên của bạn trở lại để thay thế. Điều này sẽ cung cấp cho bạn nhiều quyền lực hơn và sẽ không căng thẳng cổ của bạn nhiều. Bạn phải đánh bóng, không để cho quả bóng đánh bạn.
Nhiều giải đấu trẻ tuổi cấm đi bóng do những lo ngại về chấn động và chấn thương đầu hoặc cổ khác. Nếu bạn chỉ chơi cho vui, hãy cân nhắc xem việc đánh bóng có phải là một thành phần cần thiết trong trò chơi của bạn hay không.

3. Thực hành tung hứng quả bóng bằng bàn chân và cơ thể của bạn. Juggling liên quan đến việc nhận và kiểm soát một quả bóng từ không khí với một số sự kết hợp của đầu, vai, ngực, chân và bàn chân của bạn. Bạn có thể sẽ không cần phải sắp xếp thường xuyên trong một trò chơi, nhưng đó là một kỹ năng rất quan trọng để phát triển vì nó giúp bạn phát triển cảm ứng và kiểm soát của bạn. [7]
Ví dụ, bạn có thể nhận được một vượt qua từ không khí bằng cách chuyển hướng nó từ ngực của bạn đến một bàn chân của bạn, vì vậy bạn có thể nhanh chóng thiết lập kiểm soát của quả bóng.
Nếu bạn biết cách chạm vào quả bóng của bạn sẽ trở nên tinh tế hơn nhiều. Cảm giác đầu tiên của bạn về bóng là cực kỳ quan trọng trong bóng đá.

4. Làm việc bằng cách sử dụng chân không trội của bạn. Nó thực sự quan trọng để có thể dribble, vượt qua, và bắn bóng với chân không chi phối của bạn. Hậu vệ tốt sẽ lấy đi bàn tay thống trị của bạn và buộc bạn phải chơi với bàn chân không thống trị của bạn. Nếu bạn không thể sử dụng bàn chân không thống trị của bạn, bạn sẽ được chơi ở một bất lợi rõ ràng. 
Thực hành chỉ bằng cách sử dụng bàn chân không thống trị của bạn trong khi thực hành hoặc khi bạn bắn hoặc sắp xếp một mình. Co giãn cơ thể của bạn để bộ nhớ cơ này là một phần quan trọng của việc có tay nghề cao với bàn chân không thống trị của bạn. 

5. Thực hành đá phạt góc và đá phạt . Bạn muốn có thể gửi cú đá phạt góc ngay giữa vòng cấm, thường lên trên không để một đồng đội có thể đánh đầu hoặc đá bóng vào. Đá phạt có thể được thực hiện nhanh chóng và chỉ cần chuyển đến một đồng đội gần đó, hoặc bạn có thể tổ chức một "bộ chơi" trong đó bạn đá bóng trong một khu vực nhất định trong khi các đồng đội của bạn thi đấu.
Đá phạt góc được lấy từ một trong 4 góc của sân, tùy thuộc vào nơi bóng đi ra ngoài giới hạn. Đá miễn phí có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong sân chơi.
Đá phạt góc thường được đánh bằng một cái móc (từ bên trong bàn chân của bạn) hoặc một lát (từ bên ngoài bàn chân của bạn) tùy thuộc vào bàn chân bạn đang sử dụng và phía nào của cánh đồng bạn đang ở.
Một cú đá phạt có thể được nối, thái lát, hoặc lái thẳng về phía trước, hoặc chỉ đơn giản là khai thác một đồng đội, dựa trên cách bạn chọn để chơi nó.

6. Là bản gốc và tự phát với phong cách chơi của bạn. Cố gắng phát triển phong cách chơi của riêng bạn, một phong cách phù hợp với bạn. Bạn có phải là người chơi khéo léo dựa vào việc loại bỏ những người chơi khác không? Bạn có đủ nhanh để đánh bại tất cả mọi người với tốc độ tuyệt đối không? Bạn có giỏi sử dụng cơ thể và sức mạnh của mình để đạt được mục tiêu nổ không? Bạn có phải là chuyên gia trong việc giữ cho đối thủ không bị bắn?
Tìm hiểu xem bạn là loại cầu thủ nào, hãy đặt ra mục tiêu cho bản thân về cách bạn có thể trở thành một cầu thủ được làm tròn hơn và hãy nhớ vui vẻ! 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.